4 ngành có học phí cao ngất, ngốn cả trăm triệu: Điều kiện không khá giả nên cân nhắc

( PHUNUTODAY ) - Những hành học này có học phí và đầu tư trang thiết bị học tập rất lớn, sẽ tạo thành gánh nặng tài chính cho sinh viên.

Nhiều ngành học có chi phí thấp (thậm chí được miễn, giảm học phí), không cần sắm nhiều thiết bị học tập, sinh viên chỉ cần tập trung vào việc trau dồi kiến thức, kỹ năng.

Cũng có những ngày có chi phí học cao, yêu cầu phải đầu tư nhiều thiết bị học tập đắt tiền, thật sự rất tốn kém. Dưới đây là 4 ngành học như vậy. Những ngành này có tương lai phát triển tốt nhưng sinh viên có thể sẽ phải đầu tư một khoản tiền lớn trong quá trình học.

Vì thế, nếu gia đình có điều kiện tài chính không tốt, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Chuyên ngành âm nhạc

So với mặt bằng chung của các ngành học hiện nay, âm nhạc là ngành có chi phí học khá cao. Tùy từng môn học đăng ký mà mức chi phí có thể khác nhau.

Nếu muốn giỏi nghề, có nhiều kiến thức và trải nghiệm, sinh viên cần tham gia nhiều khóa học thêm bên ngoài đến từ các giảng viên, nghệ sĩ, ca sĩ có nhiều năm kinh nghiệm Đương nhiên, mức học phí sẽ không hề thấp. Bù lại, sinh viên sẽ có cơ hội học nhiều kiến thức mới, cơ hội nghề nghiệp cũng rộng mở hơn.

nganh-hoc-chi-phi-cao-01

Mức học phí ngành âm nhạc học dao động từ 10-30 triệu đồng/năm, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trường đại học, bậc học, tổ hợp môn học... Chi phí này chưa tính các khoản học thêm bồi dưỡng bên ngoài.

Ngoài học phí, chi phí mua dụng cụ học tập cũng là một vấn đề. Sinh viên phải bỏ một khoản tiền không nhỏ để mua các dụng cụ như đàn piano, đàn violin, micro, trang phục biểu diễn... Số tiền này có thể dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu, tùy thuộc vào thương hiệu, chất lượng của món đồ.

Chuyên ngành mỹ thuật

Chuyên ngành mỹ thuật không chỉ đòi hỏi về năng khiếu mà còn cần có sự đầu tư về kinh tế.

Mức học phí của ngành này có thể rơi vào khoảng 11 triệu đồng/năm. Ngoài việc học tập trong nhà trường, sinh viên có thể sẽ phải tham gia nhiều khóa học nâng cao bên ngoài và cũng tốn một khoản chi phí không nhỏ. Những chuyến đi thực tế giúp bồi dưỡng khả năng quan sát, cảm nhận cho sinh viên.

nganh-hoc-chi-phi-cao-02

Giống như ngành âm nhạc, ngành mỹ thuật cũng đòi hỏi sinh viên phải đầu tư nhiều cho dụng cụ học tập. Sinh viên sẽ phải thường xuyên sắm giấy vẽ, màu, giá vẽ, sáp, đát nặn, cọ vẽ... Tùy vào thương hiệu, chất lượng mà giá cả sẽ khác nhau nhưng để có đủ trang thiết bị học tập thì sinh viên cũng phải chi một khoản không nhỏ.

Chuyên ngành golf

Đây là ngành có thu nhập tốt, môi trường làm việc thoải mái, có tính chất mới lạ. Sinh viên được trang bị kiến thức và quản lý kinh doanh trong golf, tổ chức các hoạt động luyện tập, huấn luyện tại sân tập, tổ chức sự kiện giải đấu, đào tạo giảng dạy và huấn luyện.

nganh-hoc-chi-phi-cao-03

Mức học phí của ngành này rơi vào khoảng 40-50 triệu/tháng. Sinh viên sẽ được nhà trường tổ chức các khóa học với đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị tập luyện (gậy golf, sân bãi, phòng luyện tập thể chất...). Học phí bao gồm cả chi phí đưa học viên đến các sân tập. Trung bình mỗi kỳ học, người học sẽ phải đi thực tế kiểm tra kỹ năng hơn 10 lần.

Đặc biệt, để nâng cao tay nghề, người học cần phải dụng cụ học tập. Theo đó, một bộ gậy golf tiêu chuẩn có chi phí từ 20-50 triệu đồng. Các bộ gậy golf cũ sẽ có giá rẻ hơn khoảng 50-60%. Ngoài ra, giày chơi golf có giá từ 1-5 triệu đồng, găng tay tầm 300-500 nghìn đồng, quần áo và thắt lưng cũng dao động từ 1-5 triệu đồng... Đây chắc chắn là một khoản đầu tư lớn.

Chuyên ngành nhiếp ảnh

Nhiếp ảnh là một ngành có cơ hội nghề nghiệp tốt, mang lại nguồn thu nhập lớn cho người lao động. Theo học ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức về nhiếp ảnh, lịch sự nhiếp ảnh, ống kính, đèn flash, cách chụp các loại ảnh khác nhau...

nganh-hoc-chi-phi-cao-04

Để theo học ngành này, người học bắt buộc phải đầu tư thiết bị học tập bao gồm máy ảnh và các dụng cụ đi kèm. Giá trị một chiếc máy ảnh thường rất lớn. Ngoài ra, ống kính của máy ảnh cũng có giá từ vài triệu đến gần trăm triệu đồng.

Ngoài trường đại học chính quy, bạn có thể theo học ngành nhiếp ảnh ở các khóa đào tạo ngoài. Để trở thành một nhiếp ảnh gia, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền từ 30-50 triệu đồng, chưa kể chi phí tham gia các buổi học ngoại khóa.

Theo:  xevathethao.vn copy link