CCCD gắn chip làm lâu chưa nhận được: Đây là 4 cách tra cứu nhanh chóng nhất

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều người mặc dù đã làm CCCD gắn chip từ lâu nhưng vẫn chưa nhận được. Vậy làm thế nào để tra cứu xem CCCD gắn chip đã làm xong chưa?

Hiện Bộ Công an đã sản xuất và cấp hơn 65 triệu thẻ CCCD gắn chip cho người dân trên cả nước. Kết quả này đến từ sự nỗ lực của cả ngành công an trong thời gian qua.

Tuy nhiên, bên cạnh những người được trả thẻ CCCD kịp thời thì vẫn có không ít người phản ánh đến nay vẫn chưa có thẻ. Để tra cứu thông tin về CCCD gắn chip của mình đã làm xong chưa bạn có thể sử dụng 1 trong 4 cách sau.

Tra cứu qua tổng đài của Bộ Công an

Cách nhanh nhất để kiểm tra kết quả cấp thẻ CCCD gắn chip là gọi đến số hotline 1900.0368 – tổng đài tra cứu CCCD của Bộ Công an.

Người dân nghe và làm theo hướng dẫn tự động. Để nghe thông tin về tình trạng cấp thẻ CCCD gắn chip nhấn phím 4, tổng đài sẽ kết nối đến tổng đài viên, công dân sẽ được hỗ trợ giản đáp trực tiếp.

Thời gian hoạt động của tổng đài hướng dẫn là từ 7h30 – 20h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Bên cạnh việc được hỗ trợ tra cứu kết quả làm CCCD, người dân có thể nghe thêm các hướng dẫn liên quan đến quá trình cấp đổi thẻ CCCD như trình tự, lệ phí, thời hạn cấp,…

Do số lượng người cần hỗ trợ tra cứu lớn trong khi số lượng tổng đài viên hỗ trợ còn hạn chế nên một số trường hợp có thể phải liên hệ nhiều lần để gặp được tổng đài viên.

Tra cứu qua đường dây nóng của công an địa phương

Công dân gọi trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội hoặc Công an cấp quận/huyện/tỉnh, thành phố tại nơi công dân thực hiện thủ tục cấp CCCD để được hỗ trợ giải đáp các thắc mắc trong trường hợp chậm trễ trả thẻ CCCD gắn chip.

Tra cứu qua cổng dịch vụ công quốc gia

Đây là kênh hỗ trợ công dân làm thủ tục, tra cứu các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính công rất hiệu quả, đảm bảo an toàn và tính xác thực.

Điều kiện là công dân cần có tài khoản đăng nhập Cổng dịch vụ công. Nếu chưa có cần đăng ký để tạo tài khoản.

Bạn có thể thực hiện trên cả máy tính và điện thoại nhưng thực hiện trên máy tính thì sẽ dễ dàng tải kết quả tra cứu về máy.

Bước 1: Chọn Thông tin và dịch vụ -> Chọn Tra cứu hồ sơ tiến hành kiểm tra CCCD đã được hoàn thành chưa.

Bước 2: Tiến hành nhập Mã hồ sơ vào ô và nhập mã xác thực để hệ thống tra cứu tình trạng hồ sơ. Mã hồ sơ chính là mã số hồ sơ trên giấy hẹn CCCD.

Sau khi nhấn chọn Tra cứu, hệ thống sẽ trả về kết quả về tình trạng làm CCCD gắn chip của công dân.

Tra cứu qua Facebook

Cách thứ 4 là người dân truy cập vào Fanpage của Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư. Tiếp theo bạn chọn Gửi email hoặc chọn Nhắn tin và nhập thông tin đầy đủ thông tin bị chậm trả thẻ CCCD gắn chip.

Trong đó cần có thông tin: Họ tên; Ngày tháng năm sinh; Số CMND/CCCD; Nơi thường trú; Ngày làm CCCD; Số điện thoại;…

Do lượng câu hỏi lớn, cán bộ trung tâm cho hay sẽ ghi nhận đầy đủ để có biện pháp giải đáp cho mọi người.

Theo:  xevathethao.vn copy link