4 ngành học nghe tên rất kêu nhưng khó xin việc

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngành học đều có một giá trị nhất định đối với xã hội tuy nhiên cơ hội việc làm của các ngành lại rất khác nhau. Học sinh cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi nộp hồ sơ.

Mỹ thuật

Nhiều sinh viên nghĩ rằng học mỹ thuật ra sẽ trợ thành hoa sĩ. Tuy nhiên, thực tế phũ phàng hơn rất nhiều. Hàng năm, có hàng trăm nghìn sinh viên mỹ thuật ra trường nhưng chỉ có một số lượng nhỏ có thể trở thành họa sĩ đúng như ước mơ ban đầu. Thậm chí, ngay cả khi trở thành họa sĩ đúng nghĩa cũng chưa chắc đã có đủ thu nhập để nuôi sống bản thân.

Nhiều sinh viên ra trường phải lựa chọn các ngành khác để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

4-nganh-hoc-ten-rat-keu-nhung-kho-xin-viec-01

Kỹ thuật về môi trường

Con người ngày càng đề cao vấn để bảo vệ môi trường. Ngành kỹ thuật về bảo vệ môi trường cũng trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên, xét về khía cạnh việc làm, đây là một ngành mà sinh viên ra trường sẽ có rất ít cơ hội để lựa chọn.

Tâm lý học

Trong xã hội hiện đại, nhịp độ công việc và áp lực tăng lên khiến nhiều người gặp phải các vấn đề tâm lý cần có sự giúp đỡ của chuyên gia. Chính vì vậy, ngành Tâm lý học cũng có triển vọng phát triển hơn trước. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay vẫn chưa có nhiều công việc tâm lý học.

4-nganh-hoc-ten-rat-keu-nhung-kho-xin-viec-02

Dù nhiều người gặp vấn đề về tâm lý nhưng họ cũng ngại mở lòng khi gặp bác sĩ. Ngoài ra, các tiêu chuẩn tâm lý cũng không đồng nhất, cùng một phương pháp nhưng có thể mang lại nhiều tác dụng khác nhau ở những đối tượng và thời điểm khác nhau. Điều này có thể khiến người bệnh có cảm giác không tin tưởng và không muốn lựa chọn sự giúp đỡ của bác sĩ tâm lý. Từ đó, thị trường việc làm của nghề này cũng bị ảnh hưởng.

Chuyên ngành lịch sử

Lịch sử là một phần không thể thiếu của xã hội. Tuy nhiên, đây thực sự là một chuyên ngành khó tìm công việc đúng ngành nghề, chuyên môn đã được đào tạo trên ghế nhà trường. Nghiên cứu lịch sử là công việc đầy khó khăn và cơ hội việc làm cũng không nhiều. Không ít cử nhân, thạc sĩ ngành này phải chuyển sang công việc khác để đáp ứng nhu cầu mưu sinh.

Việc chọn ngành nghề không chỉ dựa vào đam mê, sở thích mà cần phải có sự phân tích, quan sát thị trường lao động.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link