4 người bị sét đánh chết trong 2 ngày

14:11, Thứ ba 03/05/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ trong 2 ngày (1/5 và 2/5) đã có 4 người chết, 4 người bị thương do sét đánh khi đang làm việc.

Chiều 2/5, Công an xã Ba Chùa, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết, tại địa phương vừa có một vụ sét đánh chết người đang làm đồng.

Nạn nhân là chị Phạm Thị Thiết (37 tuổi) ở thôn 2, xã Ba Chùa. Khi chị Thiết đi vác phân bón ruộng trên cánh đồng tại xã Ba Chùa, thì sét đánh làm chị Thiết tử vong ngay sau đó. 

Được biết, hoàn cảnh chị Thiết nghèo khó, hàng ngày đi làm thuê nuôi 3 người con nhỏ và người chồng bị tâm thần.

4 người bị sét đánh chết trong 2 ngày
 Ảnh minh họa

Cũng trong ngày 2/5, anh Nguyễn Văn Tứ (23 tuổi, trú tại thôn Thạch Hà, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) cùng anh ruột của mình cùng đi gặt lúa. Sau khi gặt xong đang chuẩn bị về thì bất ngờ hai anh em bị sét đánh trúng khiến anh trai của Tứ bị thương nặng, còn Nguyễn Văn Tứ chết ngay tại chỗ.

Trước đó, ngày 1/5, một vụ sét đánh tại khu vực hồ P’roh (thôn Đông Hồ, xã P’roh) đã khiến 2 người chết và 3 người bị thương.

Anh Touprong Rin (30 tuổi) cùng vợ là chị Ma Mén (26 tuổi, trú tại xã P’roh) làm nông tại khu vực hồ thủy lợi P’roh. Đột nhiên trời nổi cơn giông nên hai vợ chồng chạy vào chòi để ẩn nấp.

Ngay lúc đó, ông Ya Thoan (42 tuổi) đang câu cá ở hồ P’roh, bé gái Kon Sơ Linh Nga (9 tuổi) đang chăn bò và một người khác cùng chạy vào cái chòi này để tránh mưa.

Mưa càng lúc càng to kèm theo sấm sét. Tia sét đánh trúng căn chòi mà nhóm người đang ẩn núp khiến 5 người đều bị thương.

Anh Touprong Rin và em Kon Sơ Linh Nga đã tử vong do bị thương quá nặng. 

Đây là khoảng thời gian trong năm hay xuất hiện các cơn mưa dông kèm theo sấm sét nguy hiểm, người dân cần chú ý đề phòng, tránh để xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự.

Xót thương thảm cảnh gia đình có 3 người chết cháy ở Nghệ An
Xót thương thảm cảnh gia đình có 3 người chết cháy ở Nghệ An
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự việc gia đình ông Ngữ bà Cọt cùng người con trai ở Hoàng Mai, Nghệ An bị thiêu sống trong căn nhà cháy vẫn còn khiến người dân bàng hoàng.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành