4 nguyên liệu sẵn có tại nhà giúp bồn cầu dùng lâu, cặn bẩn cũng sáng bóng đến kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dùng 4 nguyên liệu sẵn có dưới đây, bạn đã có thể chà sạch bồn cầu mà chẳng tốn chút công sức nào.

Trong gia đình, bồn cầu được sử dụng nhiều nên rất nhanh bẩn, mọi người cần thường xuyên vệ sinh bồn cầu để khử mùi hôi và mảng bám. Thay vì dùng chất tẩy rửa mạnh, ảnh hưởng đến da tay, bà nội trợ có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, có sẵn tại nhà để chà sạch bồn cầu chỉ trong phút chốc.

Chanh tươi

Chanh tươi chứa nhiều axit, có thể giúp vệ sinh nhà cửa, nhất là bồn cầu. Cách làm rất đơn giản: cắt đôi 4-5 quả chanh, vắt lấy nước cốt, hòa cùng ít bột giặt và đổ vào bồn cầu, để khoảng 30 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà xát qua một lượt thì lúc này sẽ thấy chất bẩn bị đánh bay dễ dàng, giờ mọi người chỉ cần dội nước lại là xong.

1

Giấm trắng

Không thua gì chanh, trong giấm chứa chất axit axetic có khả năng diệt vi khuẩn. Vậy nên, mọi người cứ đổ giấm vào bồn cầu, lưu ý những vị trí bị ố vàng nhiều. Cứ để yên 15 phút rồi cọ xát lại bằng bàn chải và ấn nút xả thì bồn cầu nhanh chóng trắng sạch, mọi người nhìn chẳng khác gì mới mua.

Baking soda

Công dụng của baking soda thì ai cũng quá rõ, nhưng lạ thay chỉ dùng cho các vật dụng nhỏ gọn chứ chưa bao giờ sử dụng vệ sinh bồn cầu. Vậy thì giờ hãy bắt tay làm ngay, đổ 100g baking soda khắp bồn cầu, rồi thêm ít giấm sẽ thấy phản ứng sủi bọt. Khi kết hợp như vậy sẽ giúp tiết kiệm thời gian làm sạch, sau 10 phút là mọi người xả nước được rồi, chắc chắn chất bẩn bị cuốn trôi hết.

2

Phèn

Bằng việc hòa tan phèn với nước cốt chanh, rồi đổ vào bồn cầu, sau đó dùng bàn chải cọ rửa nhiều lần thì độ khoảng 20 - 30 phút, bồn cầu sẽ trắng, sạch hơn rõ rệt. Bồn cầu lúc này đã lấy lại vẻ sáng bóng như mới, không còn mùi gì nữa khiến ai nhìn cũng ngạc nhiên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link