Bồn cầu xả nước yếu làm cách này chảy mạnh ngay lập tức: Không tốn tiền gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp bồn cầu xả nước yếu, không xoáy, bạn có thể xử lý theo hướng dẫn dưới đây.

Cách giải quyết bồn cầu xả nước yếu

Do bồn cầu bị tắc

Nguyên nhân khiến bồn cầu xả nước yếu có thể là do không đủ lực hút để tạo các xoáy nước. Bồn cầu bị tắc có thể gây ra vấn đề này.

Nếu bồn cầu bị tắc, bạn có thể sử dụng các loại viên hoặc bột thông tắc bồn cầu. Ngoài ra, có thể dùng hỗn hợp giấm và baking soda để làm chất tẩy rửa, thông cống. Sử dụng pitong cao su hoặc dây thép hay móc áo cũng có thể giúp bạn thông tắc bồn cầu.

Ngoài việc tắc ở đường ống thoát nước thải, việc tắc ở trong bồn chứa nước của bồn cầu cũng có thể làm nước chảy yếu. Bạn nên mở nắp bồn chứa nước để kiểm tra.

bon-cau-chay-yeu-01

Áp lực nước không đủ

Áp lực bồn nước không đủ có thể khiến bồn cầu không đủ khả năng xả nước. Bạn có thể sử dụng cách đặt một chai nước đầy vào bồn chứa nước của bồn cầu. Đây là cách đơn giản giúp tăng áp lực nước. Tuy nhiên, theo nguyên lý, áp lực sẽ nước tỷ lệ thuận với chiều cao tính từ mặt nước trong bể nước ở trên mái đến vị trí mà ta sử dụng. Dó đó nên tầng trệt luôn có áp lực lớn nhất, nước chảy mạnh hơn các tầng còn lại. Nếu vị trí của bể nước không đủ cao so với bồn cầu và các vòi nước khác trong nhà thì áp lực nước chảy sẽ nhẹ. Để khắc phục, bạn có thể dùng máy bơm trợ lực.

Vòi cấp nước bị tắc

bon-cau-chay-yeu-02

Lực nước xả không đủ mạnh có thể còn do vòi cấp nước cho bồn cầu gặp vấn đề. Bạn cần kiểm tra lại van cấp nước của bồn cầu để xem nó có bị tắc hay không.

Bồn cầu xả thẳng và xả xoáy

bon-cau-chay-yeu-03

Hiện nay có hai loại bồn cầu là loại xả thẳng và xả xoáy. Tuy nhiên, người dùng có thể ít chú ý đến vấn đề này.

Bồn cầu xả thẳng là kiểu xả vận hành cũ, đơn giản, chỉ cần ấn nút hoặc gạt xả là nước chảy ra. Nước sẽ đổ từ các lỗ quanh bồn cầu và xả thành từ vành xuống dưới lòng đẩy chất ra ngoài theo đường ống thoát nước. Nhược điểm của hệt thống này là gây ra tiếng ồn khi xả nước, tốn nước mà đôi khi hiệu quả không cao.

Hệ thống xả nước xoáy là kiểu mới, được cải tiến, mang lại hiệu quả xả nước vượt trội hơn, giúp tiết kiệm nước và giảm tiếng ồn.

Một số cách khử mùi hôi của bồn cầu

Khử mùi hôi bằng muối trắng hoặc baking soda

Bạn chỉ cần hòa muối trắng với nước ấm và đổ trực tiếp xuống bồn cầu. Để một lúc rồi mới xả lại, như vậy mùi hôi sẽ hết.

Nếu trong nhà có baking soda, bạn có thể dùng nguyên liệu này để thay thế cho muối.

Nên thực hiện thường xuyên để loại bỏ chất bẩn, chất thải tồn động gây mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh.

Sử dụng chanh

Để khử mùi hôi bốc ra từ bồn cầu, bạn có thể dùng chanh.

Dùng 3 quả chanh ép lấy nước hoặc thái lát. Cho chanh và thật nhiều đá lạnh vào bồn cầu. Đậy nắp bồn cầu lại và chờ cho đá tự tan hết.

Tầm khoảng 1 tiếng sau thì xả nước. Như vậy bồn cầu sẽ hết mùi hôi.

Sử dụng dầu gió

Bạn có thể chỉ cần dùng một lọ dầu gió nhó là có thể giúp khắc phục mùi hôi của bồn cầu.

Hãy mở nắp lọ dầu gió và đặt ở vị trí gần bồn cầu. Dầu gió bay hơi sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link