Nhận phòng khách sạn phải đun ngay một ấm nước sôi đổ vào bồn cầu: Vì 2 lý do cực kỳ quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Việc làm nhỏ này sẽ mang đến lợi ích vô cùng lớn cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thông thường, trong phòng khách sạn sẽ có một chiếc ấm siêu tốc để khách dùng đun nước pha trà, cà phê hoặc ăn mì.

Ngay sau khi nhận phòng khách sạn, bạn nên đun một ấm nước đầy rồi đổ vào nhà vệ sinh.

Lý do rất quan trọng. Trong khách sạn, hàng ngày đều có nhân viên phục đến dọn dẹp vệ sinh từng phòng. Tuy nhiên, ấm siêu tốc là thứ rất ít khi được làm sạch. Vì vậy, qua nhiều khách sử dụng, nó có thể trở thành vật kém vệ sinh.

Rất nhiều khách khi đi du lịch không chỉ dùng ấm siêu tốc trong khách sạn để làm những việc khác, không phải đun nước. Có trường hợp dùng ấm siêu tốc để luộc trứng, nấu mì, luộc hải sản; có trường hợp lại dùng ấm siêu tốc của khách sạn để khử trùng đồ lót, tất...

dun-nuoc-do-vao-bon-cau-03

Chúng ta không thể biết được vị khách trước đã sử dụng ấm để làm gì. Ngoài ra, trong trường hợp ấm siêu tốc không có người sử dụng thì nó sẽ bám nhiều bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ ở bên trong cũng gây hại cho sức khỏe.

Vì vậy, đun một ấm nước sôi ngay khi đến khách sạn sẽ giúp bạn làm sạch ấm.

Trong khi đó, việc đun sôi nước rồi đổ vào bồn cầu cũng có tác dụng khử khuẩn.

dun-nuoc-do-vao-bon-cau-01

Nhà vệ sinh luôn được dọn dẹp trước khi khách mới đến nhận phòng. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm du lịch, nhân viên không thể đảm bảo làm sạch 100% tất cả các ngóc ngách trong nhà vệ sinh. Đặc biệt, bồn cầu là nơi chứa nhiều vi khuẩn không thể nhìn thấy bằng mắt thường, việc lau dọn thông thường có thể sẽ không làm sạch hết các vi khuẩn. Bồn cầu là nơi tiếp xúc trực tiếp với làn da, rất dễ làm lây lan các loại vi khuẩn từ người này sang người khác. Vì vậy, việc sử dụng nước sôi để đổ vào bồn cầu hoặc các ngóc ngách trong phòng vệ sinh sẽ giúp bạn khử khuẩn. Hành động này giúp bảo vệ bản thân tốt hơn, tránh tình trạng lây nhiễm bệnh tật từ những vị khách trước đó.

Ngoài ra, bạn có thể mua loại miếng lót bồn cầu sử dụng một lần để đảm bảo vệ sinh, giúp vi khuẩn không tiếp xúc với làn da.

Loại giấy lót bồn cầu sử dụng một lần rất tiện dụng để bạn mang đi du lịch.

Loại giấy lót bồn cầu sử dụng một lần rất tiện dụng để bạn mang đi du lịch.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link