Bé gái 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đến tử vong do sự lơ đễnh của người mẹ

( PHUNUTODAY ) - Bé gái bất hạnh dù được đưa đến bệnh viện để cấp cứu ngay sau khi tìm thấy nhưng bé vẫn không qua khỏi

Gần đây, một bé gái đã đưa tin một bé gái gần 3 tuổi đã tử vong ngay trên xe ô tô của mẹ tại Taman Aman, Lahad Datu, Malaysia khiến nhiều người phẫn nộ.

Theo thông tin ban đầu từ Astro Awani, bé gái đã tử vong trong tình trạng sùi bọt mép và bị bỏng ở mặt, tay. Vị cảnh sát trưởng Lahad Datu nói rằng mẹ của bé gái đã đón hai con của mình từ trường vào khoảng 1 giờ chiều.

Vừa về đến cổng nhà, người mẹ 31 tuổi dặn đứa con lớn dẫn em vào nhà, thế nhưng, cô đã không kiểm tra xem người con gái lớn có làm theo lời mình hay không, mà vội vàng đi vào nhà và ngủ thiếp đi một lúc vì quá mệt mỏi. Cô bé lớn vào nhà nhưng quên không dắt theo em nhỏ của mình trong xe ô tô.

Em bé 3 tuổi bị bỏ quên tử vong trên xe

Em bé 3 tuổi bị bỏ quên tử vong trên xe

Sau một giấc ngủ khoảng hơn 2 giờ đông hồ người mẹ thức dậy và đi xuống nhà nấu ăn cho các con. Nhưng cô không tìm thấy các con của mình, cô gọi tên đứa nhỏ nhưng không nghe thấy tiếng con bé, tìm khắp nhà cũng không thấy bé gái đâu. Cuối cùng người mẹ lúc này mới bắt đầu hoảng hốt khi phát hiện ra bé gái đang bất tỉnh trong ghế sau của xe ô tô của gia đình.

Vào thời điểm đó, bé gái đã bị kẹt lại trong ô tô được khoảng 3 giờ. Người mẹ ngay lập tức đưa con đi tới bác sĩ tại bệnh viện Lahad Datu để cấp cứu ngay sau khi phát hiện nhưng vẫn quá muộn, em bé đã tử vong. Theo kết quả khám nghiệm tử thi cũng cho thấy bé gái đã bị bỏng do phải chịu sức nóng ở trong xe quá lớn.

Theo các nhân viên y tế đã báo cáo cho cảnh sát và mẹ của nạn nhân hiện nay đã bị bắt giữ. Vụ án sẽ được điều tra theo Mục 304A của Bộ luật Hình sự Malaysia vì đã gây ra cái chết do sơ suất.

Không nên để trẻ ngồi trong xe ô tô một mình

Không nên để trẻ ngồi trong xe ô tô một mình

Cách cho con đi xe ô tô an toàn

Lựa chọn xe phù hợp: Việ lựa chọn xe phù hợp khi trong nhà có trẻ nhỏ là vấn đề quan trọng cần được lưu ý đầu tiên. Bởi vì em bé của chúng ta rất hiếu động và trẻ con cần sự thoải mái, cần không gian nghỉ ngơi, việc lựa chọn được một chiếc xe phù hợp để di chuyển sẽ giúp giảm bớt sự mệt mỏi, tạo nên một hành trình thú vị cho cả bố mẹ và em bé.

Lựa chọn giờ đi xe phù hợp với bé: Cha mẹ nên lựa chọn những hành trình di chuyển phù hợp với sức chịu đựng của trẻ, không chỉ em bé mà ngay cả bố mẹ cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Không để trẻ chơi đùa quá mức ở trên xe: Vì tính cách trẻ em rất hiếu động, khi chơi đùa trên xe thường bị cuốn theo trò chơi, không làm chủ được hành động, không thể ngồi yên tại chỗ, nên dễ bị ngã va chạm vào các bộ phận trên xe dẫn đến chấn thương, đặc biệt khi xe chạy nhanh, đổi hướng, hay phanh gấp sẽ rất nguy hiểm.  

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn