4 sai lầm khi cho trẻ ăn trứng mất sạch dinh dưỡng, chất bổ biến thành độc tố, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Trứng giàu canxi, vitamin, khoáng chất…. nhưng không nên cho bé ăn theo cách này kẻo hại sức khỏe của trẻ nhỏ.

Trứng kết hợp với sữa đậu nành

Thói quen của nhiều bà mẹ sáng ra cho con ăn trứng chiên hoặc luộc với cốc sữa đậu nành. Bởi họ cho rằng như vậy bé sẽ được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, theo các nhà dinh dưỡng, sữa đậu nành giàu protein thực vật, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất…. sẽ làm ảnh hưởng tới thành phần protein trong trứng và ảnh hương tới hệ tiêu hóa của bạn. Đồng thời, khi bạn kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ khiến cho bạn dễ bị tiêu chảy, đầy bụng khó tiêu. Ngoài ra, khi bạn cho bé ăn trứng cùng với uống sữa đậu nành sẽ làm cho bé khó tiêu, gây mệt mỏi cho bạn.

Kiêng ăn trứng khi trẻ ốm

Nhiều người thường cho rằng ăn trứng khi ốm sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe. Nhưng với trẻ nhỏ bị đau ốm mà được bổ sung trứng sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, khiến cho trẻ khó tiêu, đầy bụng hơn. Đồng thời, khi trẻ nhỏ ốm trẻ cần bổ sung protein, nếu lúc này trẻ vẫn ăn được thì trứng là lựa chọn tốt.

Ăn trứng kết hợp với sữa đậu nành

Ăn trứng kết hợp với sữa đậu nành

Nhưng mẹ không nên cho bé ăn các loại trứng chiên mà nên chọn một số món canh trứng, không chỉ bổ sung dinh dưỡng cần thiết mà còn giúp trẻ dễ tiêu hóa hơn. Thêm vào đó, khi trẻ nhỏ bị ốm, cần phải cho trẻ uống nhiều nước hơn, nếu bạn ăn nhiều trứng sẽ khiến cơ thể dễ khát nước, mất nước hơn.

Để trứng luộc qua đêm

Trứng tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ nhưng bạn nên luộc hoặc chiên xong ăn hết ngay. Nếu như bạn không ăn hết thì cũng không nên cho vào tủ lạnh rồi cho bé ăn lại. Bởi trên thực tế không nên để bất cứ thức ăn gì qua đêm, kể cả trong điều kiện thời tiết mát mẻ và trứng không phải ngoại lệ. Khi để thực phẩm qua đêm, có thể nó không bị hỏng vi khuẩn xâm nhập ảnh hưởng tới thành phần dinh dưỡng của trứng, gây bệnh cho con của bạn.

Ngoài ra, mẹ cũng không nên cho trẻ ăn những quả trứng chế biến chưa chín kỹ, hoặc trứng lòng đào, khi ấy trứng luộc để qua đêm là môi trường thuận lợi để vi trùng, vi sinh vật sinh sôi nảy nở gây hại cho dạ dày, đường ruột.

Sai lầm khi ăn trứng gây bệnh

Sai lầm khi ăn trứng gây bệnh

Cho trẻ ăn càng nhiều trứng càng tốt

Trứng là thực phẩm rất giàu protein và khoáng chất, nhưng không thể ăn quá nhiều. Bởi nếu bạn cho trẻ ăn nhiều sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất của bé. Đồng thời, do hệ tiêu hóa của trẻ còn rất non yếu, ăn quá nhiều trứng sẽ khiến việc tiêu hóa rất khó khăn, gây khó tiêu, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ.  Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn chỉ nên ăn 2 - 3 quả trứng mỗi tuần, vì cơ thể không hấp thụ được hết chất dinh dưỡng, sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link