Con có 2 biểu hiện này: Cẩn trọng kẻo con đang gặp vấn đề tâm lý

( PHUNUTODAY ) - Có một số biểu hiện của trẻ khiến cha mẹ cho rằng con mình thông minh và hiểu chuyện. Nhưng đằng sau đó rất có thể con đang mắc phải vấn đề tâm lý nghiêm trọng.

Là cha mẹ, ai cũng mong con mình có được chỉ số EQ – chỉ số trí tuệ cảm xúc cao. Những đứa trẻ như vậy sẽ thường rất hiểu chuyện, biết vâng lời. Thế nhưng không phải lúc nào hành động của con cũng xuất phát từ trí thông minh.

Rất có thể con bạn đang gặp phải một trở ngại tâm lý nào đó. Nếu con có 2 biểu hiện này cha mẹ cần xem lại vì rất có thể con đang cảm thấy thiếu thốn tình thương của cha mẹ.

1. Trẻ luôn cố gắng làm vui lòng cha mẹ

Một số trẻ có biểu hiện bỏ qua cảm xúc của bản thân và cố gắng làm hài lòng cha mẹ. Chỉ cần là điều cha mẹ muốn thì trẻ sẽ ép bản thân mình phải làm theo. Mỗi khi làm bất cứ điều gì, trẻ cũng nhìn sắc mặt của cha mẹ.

Nhiều cha mẹ cho rằng con như vậy là rất ngoan, rất đáng tự hào. Tuy nhiên, thực tế trẻ có thể đang cảm thấy thiếu thốn tình thương của cha mẹ. Trẻ muốn được cha mẹ khen ngợi để có được cảm giác an toàn.

2. Trẻ không bao giờ đòi hỏi bố mẹ về vật chất

Đa số trẻ đều hay đòi hỏi cha mẹ mua cho mình những món đồ mà trẻ thích. Thậm chí là sẽ phụng phịu, khóc lóc nếu không được cha mẹ đáp ứng.

Rất ít trẻ nhận thức được về kinh tế và đình và có thói quen tiết kiệm cho cha mẹ. Nếu con bạn biết tiết kiệm thì điều đó thật là tuyệt vời.

Thế nhưng, nếu con của bạn không bao giờ đòi hỏi về vật chất thì nguyên nhân có thể đến từ việc trẻ cảm thấy mình thiếu tình yêu thương của cha mẹ. Trẻ sợ cảm giác bị cha mẹ từ chối khi đòi hỏi vì như vậy có nghĩa là trẻ không được yêu thương.

Nếu ngay cả những thứ nhỏ nhặt nhất mà con cũng không dám yêu cầu thì cha mẹ hãy dừng lại và dành nhiều thời gian cho con hơn thay vì chỉ mải mê với công việc.

Nếu con gặp 1 trong 2 vấn đề trê, cha mẹ cần quan tâm và chia sẻ với con nhiều hơn. Tốt nhất đừng nên áp đặt suy nghĩ cho con cái. Hãy luôn dành nhiều thời gian cho con để con không cảm thấy mình bị thiếu thốn tình thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link