4 sai lầm khi dưỡng khiến môi ngày càng thâm sạm, bong tróc

( PHUNUTODAY ) - Những cách dưỡng môi dưới đây rất nhiều chị em đang mắc phải cần thay đổi ngay nhé.

Thoa son dưỡng nhiều lần trong ngày

Thoa son dưỡng, trên môi bạn sẽ có một lớp màng cấp ẩm và bảo vệ môi hằng ngày, giúp làn môi của bạn mềm mại hơn. Nhưng cũng vì thế mà lạm dụng quá nhiều và liên tục. Vì cách làm này dễ làm mất đi độ ẩm trên môi và khiến môi bị khô. 

Lời khuyên dành cho bạn là  nên thoa son dưỡng môi từ 3-5 lần 1 ngày, thường thì sau khi đánh răng vào buổi sáng và sau khi tắm. Đặc biệt là thoa khi chuẩn bị trang điểm để da mềm dễ đánh các loại son khác hơn.

damoi 1

Thoa son dưỡng môi theo chiều ngang

Thoa trái qua phải là cách thoa son lì thông thường khiến lớp son dưỡng cọ vào môi và làm lộ nếp nhăn ở môi. Cách thoa son dưỡng đúng là thoa theo chiều dọc từ trên xuống dưới. Thoa chiều ngang giúp làn môi ăn son và mềm mại hơn.

Không thoa kem chống nắng cho môi

Nhiều bạn gái đã biết kem chống nắng quan trọng nhưng đôi khi lại không quan tâm đến việc chống nắng cho môi. Môi tiếp xúc với ánh nắng nhiều cũng sẽ bị đen sạm, khô và bỏng rát. Do đó, bạn cần mua một loại son dưỡng có chỉ số chống nắng để môi không bị tổn thương bởi tia cực tím.

damoi 2

Lạm dụng son bóng

Sson bóng trong túi đồ trang điểm của chị em chắc chắn là món đồ không thể thiếu vì nó mang lại cho bạn đôi môi mềm mại, quyến rũ mà còn rất sang trọng. Nhưng bạn cần nhớ rằng to quá nhiều sẽ khiến lớp môi dày, đôi môi trở nên quá óng ánh và mất đi vẻ quyến rũ. Nếu dùng son bóng, bạn chú ý tô son có độ bóng vừa phải.

Một số cách tự nhiên chăm sóc da môi:

- Chanh và mật ong: Lấy hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong và glycerine thoa lên môi, đây là cách điều trị khá hữu hiệu cho đôi môi thâm sạm. 

- Hạnh nhân: Chà xát một ít sữa quả hạnh hoặc dầu hạnh nhân lên môi và để trong ít nhất một giờ. 

- Nước ép củ cải đường, lựu và rau mùi: Sử dụng nước ép củ cải đường, nước ép lựu, hoặc nước ép rau mùi thoa lên môi cũng giúp bạn làm sáng đôi môi thâm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link