5 món skincare cần thiết trong quá trình chăm sóc da mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt, do đó tuyến mồ hôi hoạt động cũng mạnh hơn.

Hè đến là khoảng thời gian rất khắc nghiệt đối với làn da. Bạn cần có một quy trình chăm sóc da mùa hè để vừa bảo vệ da nghiêm ngặt, vừa có thể cải thiện da sáng đẹp lên mỗi ngày. Thực tế là chỉ cần đúng 5 sản phẩm sau thì bạn sẽ có được làn da ao ước dù hè nắng gắt.

1. Kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ giảm nguy cơ ung thư da, mà còn bảo vệ làn da của bạn khỏi các vấn đề lão hóa, đen sạm. Dù ở nhà bạn cũng nên hình thành thói quen bôi kem chống nắng. Đy là việc làm cần được duy trì để bảo vệ làn da khỏi tia UVA (gây lão hóa) – thứ có thể xuyên qua cả cửa kính nhà bạn.

chamsocdamuahe1

2. Serum chứa chất chống oxy hóa

Thêm sản phẩm chống oxy hóa vào quy trình chính là một lựa chọn thông minh trong mùa hè. Chúng kết hợp với kem chống nắng để cho hiệu quả bảo vệ da tối ưu khỏi những tổn thương do ánh nắng gây ra. Chúng bảo về da khỏi các gốc tự do, chất chống oxy hóa hóa sẽ làm chậm quá trình hình thành của dấu hiệu lão hóa, góp phần là phẳng nếp nhăn. Bạn nên chọn sản phẩm chống oxy hóa lý tưởng hàng đầu chính là serum vitamin C.

3. Kem dưỡng mỏng nhẹ

Kem dưỡng ẩm vẫn là món skincare không thể thiếu,, giúp điều tiết dầu và ngăn mụn. Có điều, bạn cần chuyển từ kem dưỡng đậm đặc sang loại mỏng nhẹ, chứa thành phần cấp ẩm như là Hyaluronic Acid đảm bảo da được thư giãn.

chamsocdamuahe2

4. Sữa rửa mặt làm sạch sâu

Cần đảm bảo làm sạch da kỹ lưỡng sau một ngày dài, bởi cặn makeup, kem chống nắng, bã nhờn tồn đọng gây cho da nhiều mụn. Chuyên gia khuyên chị em nên chọn những loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu để giúp giải phóng làn da hiệu quả khỏi cặn bẩn. Trước đó, bạn cũng cần tẩy trang cẩn thận cho làn da.

5. Sản phẩm tẩy da chết

Tẩy da chết là chìa khóa chăm da trong những tháng hè loại bỏ tế bào chết già cỗi, dọn dẹp sạch sẽ những cặn bẩn và chất ô nhiễm từ môi trường… đều rất hữu ích trong việc ngăn ngừa mụn. Bước này còn giúp bạn có được làn da tươi sáng, mịn màng và giúp thẩm thấu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare khác tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link