4 sai lầm trong chế biến thịt khiến cả nhà nhập viện: 10 người 9 người mắc bỏ ngay đi trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Chế biến thịt vô cùng quan trọng nó giúp món ăn giữ được chất dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Nướng thịt cháy quá

Thịt nướng cháy, bánh mì nướng cháy, rau củ nướng cháy mà không biết rằng, những thành phần trong thực phẩm này có thể sản sinh ra độc tố gây ung thư ở nhiệt độ cao. Khi thịt nướng cháy sẽ xuất ra nhiều HCAs gây ung thư khi tích tụ với nồng độ cao.

Nướng thịt quá cháy gây ung thư

Nướng thịt quá cháy gây ung thư

Bảo quản và rã đông thịt sai cách

Cuộc sống bận rộn nên nhiều bà nội trợ có thói quen dự trữ thịt trong ngăn đá để không phải đi chợ quá nhiều lần trong tuần. Thói quen tích trữ thịt trong ngăn đá tủ lạnh để ăn trong thời gian dài không chỉ làm thịt mất đi độ ngon tự nhiên mà còn gây biến chất, rất có hại cho cơ thể. Thời gian tối đa bảo quản thịt ở ngăn đá tủ lạnh nên là 1 tuần.

Dùng chung thớt thịt sống và thịt chín

Dùng chung thớt thịt sống và thịt chín

Thêm nước lạnh vào khi đang luộc thịt

Đây cũng là một sai lầm khi luộc thịt mà khá nhiều người mắc. Nhiều chị em nghĩ rằng việc đổ nước lạnh vào thịt khi đang luộc là vô hại, vì kiểu gì cũng sẽ đun sôi lên. Khi thịt đang luộc dở ở nhiệt độ cao, việc chế thêm nước lạnh sẽ các protein và chất béo trong thịt, xương lập tức bị kết tủa, làm thịt co lại và cứng, không chỉ làm mất đi dinh dưỡng mà mùi vị cũng bị ảnh hưởng.

Không đổ nước thêm vào khi đang luộc

Không đổ nước thêm vào khi đang luộc

Dùng thớt cho thịt sống và chín

Chỉ dùng một cái thớt để thái mọi loại thịt và các loại thức ăn khác là sai lầm phổ biến và cũng rất nguy hiểm mà nhiều bà nội trợ mắc phải.

Khi dùng thớt này để thái thịt chín hay bất cứ các loại thực phẩm khác vô tình các loại vi khuẩn từ thịt sống bám qua bề mặt thớt vào thịt chín khi ăn vào cơ thể, sinh ra nhiều bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link