4 sai lầm trong chi tiêu khiến tình trạng "viêm màng túi" ngày càng trầm trọng, chị em cần bỏ sớm để đổi đời

( PHUNUTODAY ) - Một số sai lầm trong quản lý chi tiêu khiến chị em dễ dàng "mắc bẫy" mua sắm, chi tiêu "bạt mạng", cuối cùng là nghèo mãi hoàn nghèo, đi làm bao nhiêu năm vẫn chẳng ngóc đầu lên được.

Dù kiếm được bao nhiêu tiền thì chúng ta vẫn cần quản lý chi tiêu để sớm có của ăn của để. Mỗi người cần có khoản tiết kiệm để phòng cho những việc cần thiết. Thế nhưng, dù có cố gắng tiết kiệm đến đâu thì đến cuối tháng, nhiều chị em vẫn kêu ca vì vướng vào tình trạng viêm màng túi, không còn xu nào bỏ ống. Dưới đây là 4 sai lầm khiến tình trạng "viêm màng túi' ngày càng trầm trọng, chị em nên tránh. 

Sưu tập các loại thẻ tích điểm trong ví

Hầu hết các dịch vụ mua sắm hiện nay đều làm thẻ cho khách hàng, từ đó thôi thúc người dùng tích nhiều điểm hơn. Không ít người dễ dàng “sa bẫy”, cứ cố mua cho đủ điểm dẫn đến “nghiện” mua sắm, rất dễ "viêm màng túi". Vậy nên, trước khi mua gì bạn hãy suy nghĩ thật kỹ xem cần thiết hay không nha.

unnamed

Để quá nhiều tiền trong ví

Nhiều người có thói quen nhận lương xong thường rút hết tiền cho vào ví để đỡ đến trụ ATM thường xuyên, vừa mắc công lại tốn phí. Tuy nhiên, việc có quá nhiều tiền trong ví sẽ khiến bạn chi tiêu chẳng cần lo nghĩ và vung tay quá trán. Đến khi lấy đến những tờ tiền cuối cùng trong ví để chi tiêu thì nhiều người mới tá hỏa nhận ra mình chẳng tiết kiệm được đồng nào. Đó mới là lý do khiến bạn chớ nên rút quá nhiều tiền trong ví để tránh tiêu pha không nghĩ ngợi.

Ví tiền thiếu gọn gàng, sạch sẽ

Việc nhồi nhét tiền bạc vào ví, không xếp gọn gàng cũng cho thấy bạn là người không quý trọng đồng tiền. Từ đây sẽ dễ tiêu tiền một cách hoang phí, mua sắm không giới hạn, rước về những thứ không cần thiết rồi bỏ xó. Điều này cũng làm cho vận tài lộc bị ảnh hưởng không kém, Thần Tài nhìn lắc đầu, không phù hộ nổi.

screenshot

Mua chiếc ví đắt tiền, trong khi lương ba cọc, ba đồng

Người có nhiều tiền mua ví tiền như thế nào không ai nói. Nhưng người làm lương ba cọc ba đồng lại đua đòi mua ví hàng hiệu đắt tiền thì thật không nên, vì đó cũng là việc cho thấy bạn đang không biết chi tiêu hợp lý, đồng nghĩa khó mà biết tiết kiệm để giàu có.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link