Lễ tân khách sạn tiết lộ: 5 món đồ trong nhà nghỉ, khách sạn nhìn sạch nhưng siêu bẩn, nhất là cái số 4

( PHUNUTODAY ) - Những đồ vật này trong nhà nghỉ, khách sạn thường không sạch như bạn nghĩ.

Chăn, ga

Một lễ tân khách sạn giấu tên chia sẻ với Reader’s Digest rằng khách sạn của họ giặt ga giường mỗi ngày nhưng chăn thì chỉ được giặt 1 lần/tuần. Trong khi đó, khăn trải giường có thể để cả tháng nếu không nhìn thấy vết bẩn. Đặc biệt, các loại chăn lông vũ cũng không hề sạch như vẻ bên ngoài.

do-vat-sieu-ban-trong-khach-san-01

Theo kinh nghiệm của những người hay đi du lịch, khi nhận phòng, bạn cần kiểm tra xem chăn, ga giường có vết bẩn, vết ố gì không. Nếu có thì hãy báo ngay với nhân viên khách sạn để đổi cái mới.

Cốc

Các khách sạn luôn chuẩn bị sẵn cốc cho du khách để tiện sử dụng. Trông chúng có vẻ sạch nhưng sự thật có thể không phải như vậy. Nhân viên dọn phòng sẽ không rửa cốc sạch sẽ như khi bạn làm ở nhà. Họ có thể chỉ nhúng chúng qua nước rồi lau lại bằng khăn khô. Chiếc khăn có thể là khăn sạch chuyên dùng để lau cốc nhưng cũng có thể là khăn dùng để lau nhiều thứ khác trong phòng. 

do-vat-sieu-ban-trong-khach-san-02

Ấm siêu tốc

Nhiều nhân viên khác sạn tiết lộ ấm siêu tốc là thứ bẩn nhất trong phòng. Nguyên nhân là do thiết bị này chẳng mấy khi được vệ sinh. Nhân viên dọn phòng thường chỉ đổ hết nước ở bên trong, tráng qua nước rồi làm sạch qua loa bên ngoài. Ngoài ra, điều đáng lo ngại nhất là các vị khách trước đó có thể sử dụng ấm siêu tốc để nấu đồ ăn, khử trùng tất, đồ lót, đựng rác, gạt tàn thuốc lá...

Khăn tắm

Khăn tắm sẽ được ngâm trong dung dịch nước tẩy mạnh để làm sạch. Các hóa chất này có thể gây ảnh hưởng đến da.

Ngoài ra, một số khách sạn khi không có đủ khăn thì có thể chỉ phơi khăn đã dùng, chưa qua xử lý rồi đem vào phòng cho khách hàng. Tất nhiên trường hợp này không nhiều nhưng không phải là không có. Do đó, mang theo khăn tắm cá nhân khi đi du lịch là điều nên làm.

Kem đánh răng và bàn chải

do-vat-sieu-ban-trong-khach-san-03

Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn đều cung cấp bàn chải và kem đánh răng miễn phí cho khách. Tuy nhiên, sản phẩm này có thể không tốt như bạn nghĩ.

Thông thường các loại bàn chải dùng một lần đều có chất lượng kém, kem đánh răng không nhãn mác. Chúng ta không thể biết sản phẩm mình đang sử dụng đến từ đâu, được làm từ những nguyên liệu gì.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên mang sẵn bàn chải và kem đánh răng từ nhà.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link