4 sản phẩm được các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo da nhạy cảm nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Vậy cụ thể, đâu là những món skincare nàng da yếu phải tránh? Hãy tham khảo thật kỹ danh sách dưới đây.

Với những làn da khỏe mạnh, chị em sẽ tự tin đi ra ngoài ngay cả khi không trang điểm. Tuy nhiên với làn da nhạy cảm và yếu ớt thì quả thực là ác mộng. Đặc biệt nếu chọn sai sản phẩm skincare thì da sẽ ngày một khỏe mạnh, mịn màng. Còn ngược lại làn da sẽ phản ứng ngay với cảm giác căng kéo, khó chịu hay dữ dội hơn là mẩn đỏ, bỏng rát và thậm chí nổi mụn.

Vậy, dâu là những món skincare nàng da yếu phải tránh? Hãy tham khảo thật kỹ danh sách dưới đây.

1. Sản phẩm chứa cồn

Các chuyên gia cho rằng thành phần số một nên loại bỏ khỏi quy trình, đó chính là cồn. Rất nhiều các loại toner hay kem dưỡng chứa cồn, mục đích là để sản phẩm khô nhanh hơn trên bề mặt.

Cồn tác động tiêu cực đến độ ẩm của ra dễ làm da mẩn ngứa rất khó chịu. Tóm lại, hãy kết thân với sản phẩm không chứa cồn, làn da nhạy cảm của bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn.

4-san-pham-lam-dep 1

2. Sản phẩm chứa hương liệu nhân tạo

Da yếu phải nhớ nên tránh xa những sản phẩm chứa hương liệu nhân tạo. Những lọ lotion hay kem dưỡng có mùi thơm ngào ngạt làm các tầng da yếu đi. Vậy nên, hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm không chứa hương liệu nhân tạo cho quy trình skincare nhé các nàng da nhạy cảm.

3. Sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh

Những lọ sữa rửa mặt chứa ammonium lauryl sulfate hay sodium lauryl sulfate thường có tính tẩy rửa quá mạnh, sẽ bào mòn và lấy đi độ ẩm của làn da, khiến lớp màng bảo vệ bị tổn thương, da đã nhạy cảm lại càng thêm yếu ớt. Hãy thử tránh xa sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, nên kết thân với sản phẩm dịu nhẹ thôi nàng nhé. 

4-san-pham-lam-dep 2

4. Sản phẩm tẩy da chết dạng hạt

Sản phẩm tẩy da chết dạng hạt có cạnh sắc sẽ rất dễ gây xước xát làn da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây mụn và khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn thương sâu sắc. Đó là lý do vì sao tẩy da chết dạng hạt chính là sản phẩm chị em phải tuyệt đối tránh. Để loại bỏ tế bào chết hiệu quả mà giảm thiểu được viễn cảnh tổn thương da, chị em nên tìm đến những món tẩy da chết hóa học là lý tưởng nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link