4 tháng chỉ ở lì trong phòng, vị quản lý bất ngờ đuổi nhiều nhân viên và lí do thật sự đằng sau

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều việc trong cuộc sống, nhìn bề ngoài không thể đánh giá chính xác. Câu chuyện dưới đây là minh chứng cho điều đó!

Bài học thấm thía của người quản lí tài ba

Một công ty nọ có quản lý mới. Người này được điều động từ công ty mẹ xuống. Nhân viên công ty kháo nhau rằng, họ nghe nói đó là một người có năng lực, được điều xuống để chỉnh đốn nghiệp vụ cho nhân viên trong công ty.

Động thái mới này khiến một số người trong công ty đó vô cùng lo lắng thấp thỏm.

Thế nhưng, khác với tưởng tượng của mọi người, ngày ngày trôi qua, vị quản lý mới dường như chẳng làm gì, chỉ thấy hôm nào cũng lịch sự đến công ty, vào văn phòng và ở lì trong đó chẳng mấy khi thò ra ngoài.

Những người vốn lo lắng không yên, thấy biểu hiện của quản lý mới như vậy thì lại càng trở nên phách lối, ngang ngược.

"Ai nói anh ta là người có năng lực, chỉ là một người tốt thôi, còn dễ hơn quản lý cũ của chúng ta nhiều!" – họ truyền tai nhau những lời nhận xét như vậy, cho đến 4 tháng sau.

work

Khi những nhân viên mẫn cán bắt đầu cảm thấy thất vọng về quản lý mới, mọi chuyện đột ngột chuyển hướng. Một quyết định đanh thép được đưa ra: Tất cả những nhân viên yếu kém đều bị khai trừ, người có năng lực được tăng lương, thăng chức.

Hành động dứt khoát, mạnh tay đó của vị quản lý mới khiến nhân viên công ty vô cùng kinh ngạc, anh giống như một người hoàn toàn khác so với 4 tháng vừa qua.

Cho đến tận cuối năm, trong dịp tổ chức ăn tiệc công ty, người quản lý nhân lúc phát biểu trước toàn thể nhân viên mới nói:

"Tôi tin rằng mọi người sẽ cảm thấy khó hiểu trước những biểu hiện của tôi lúc mới vào công ty và sau khi đưa ra một quyết định mạnh tay với những người yếu kém. Tôi muốn kể cho mọi người nghe một câu chuyện, mọi người nghe xong sẽ hiểu.

Tôi có một người bạn khá giàu có. Anh ta mua một ngôi nhà có vườn rộng. Sau khi chuyển đến, anh ta muốn điều chỉnh lại toàn bộ khu vườn, tất cả những loại cây cỏ nhỏ trong vườn anh cho người dọn sạch rồi mua hoa tươi về trồng.

mau don

Một hôm, chủ cũ của ngôi nhà đến chơi, vừa vào đến sân, anh ta đã vô cùng ngạc nhiên, hỏi chủ nhà: "Đám hoa mẫu đơn nổi tiếng nhất anh chuyển đi đâu rồi?"

Lúc bấy giờ, bạn tôi mới biết mình đã nhầm, cho rằng bụi mẫu đơn là dám cỏ vô tích sự nên cho người đào đi.

Về sau, anh ta lại mua một ngôi nhà khác và cũng có vườn. Lần này, dù vườn rất nhiều cây cỏ khá lộn xộn song anh ta án binh bất động.

Quả nhiên, loại cây mà mùa đông anh ta cho là cây dại thì đến mùa xuân, hoa nở rộ ngập sắc màu; cây mà mùa xuân bị là cỏ dại thì đến mùa hè, hoa bung nở mới biết đó là những khóm cẩm tú cầu; cây mà nửa năm trời không có động tĩnh gì, đến mùa thu lá biến thành màu đỏ.

Đến tận cuối thu, anh bạn tôi mới nhận ra một loạt những cây thực sự không có ích và lúc đó, anh ta mới bỏ đi và giữ những đám cây hữu ích lại."

Nói đến đây, vị quản lý mới nâng ly mời các nhân viên trong công ty.

Đừng vội vàng phán xét khi bản thân không hiểu gì về họ

Trong cuộc sống, đôi khi sự thật khác hẳn so với những gì chúng ta vẫn nghĩ vì thế đừng bao giờ vội vàng phán xét người khác khi chỉ nhìn thấy những biểu hiện bề ngoài của họ. Mọi việc trên đời đều cần có quá trình nuôi dưỡng và hình thành, chớ kết luận vội vã mà hỏng đại sự. 

Không vội vàng, hấp tấp, vị quản lí đã dành 4 tháng "ngủ đông" để quan sát thái độ và năng lực làm việc của từng nhân viên trong công ty. Anh ta muốn dành cho những nhân viên của mình sự đánh giá công tâm nhất. Bởi vị quản lí hiểu rõ một chân lý: "Sự tiếp xúc ngắn ngủi không làm bạn hiểu rõ một người và sự phán đoán sai lầm khiến bạn mất đi những người bạn tốt, cánh tay đắc lực".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link