4 thói quen khi tắm trong mùa thu đông dễ gây kích ứng da, thậm chí đột tử: Rất nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Việc làm sạch cơ thể mỗi ngày là điều nên làm nhưng nếu bạn giữ 1 trong 4 thói quen này khi tắm trong mùa thu đông thì sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Tắm quá lâu

Khi tắm quá lâu, bề mặt da của bạn sẽ mất đi lớp dầu bảo vệ và dẫn đến các triệu chứng như khô và ngứa, da nhắn nheo và mất nước.

Không chỉ vậy, người tắm lâu còn dễ bị mệt mỏi, dễ gây thiếu máu cơ tim, thiếu oxy, gây co thắt mạch vành, huyết khối, thậm chí gây rối loạn nhịp tim nặng và đột tử.

Tốt nhất bạn chỉ nên tắm từ 10-15 phút là đủ, dù là tắm bồn thì cũng không nên quá 20 phút.

Nhiệt độ nước cao

Khi tắm với nhiệt độ nước quá cao sẽ phá hủy dầu trên bề mặt da, gây ra sự giãn nở của các mao mạch và làm trầm trọng thêm tình trạng khô da. Bên cạnh đó, nhiệt độ quá cao sẽ làm tăng gánh nặng cho tim khiến tim bị thiếu máu cục bộ, thiếu oxy, trường hợp nặng sẽ gây đột tử.

Nhiệt độ cơ thể bình thường của cơ thể con người là 36-37 độ C. Nhiệt độ nước trong vòi hoa sen có thể cao hơn một chút, ở mức 38-40 độ C; nhiệt độ nước tốt nhất trong bồn tắm là khoảng 35 độ C.

Dùng sản phẩm tẩy rửa mạnh

Làn da của chúng ta thường khô và mỏng mạnh hơn vào mùa đông. Nếu sử dụng sữa tắm có khả năng tẩy rửa mạnh sẽ làm tổn thương lớp bảo vệ da và làm trầm trọng thêm các vấn đề về da.

Thực tế cho thấy chỉ cần tắm bằng nước sạch là có thể loại bỏ được khoảng 65% chất bẩn trên da. Vậy nên, khi lựa chọn sản phẩm sữa tắm, hãy cố gắng chọn những loại có tính axit yếu và không gây kích ứng.

Khi tắm bạn cũng không nên chà xát bề mặt cơ thể quá mạnh vì nó có thể khiến da bị tổn thương, mất đi hàng rào bảo vệ da hoàn chỉnh và nguy cơ nhiễm vi sinh vật sẽ tăng lên đáng kể.

Tốt nhất nên chọn loại sữa tắm có tính axit nhẹ, thoa một lớp sản phẩm dưỡng da có khả năng dưỡng ẩm và giữ ẩm sau khi tắm.

Tắm quá thường xuyên

Nếu bạn tắm quá thường xuyên sẽ làm trôi đi lớp dầu tiết ra trên bề mặt da và hệ thực vật bảo vệ thường ký sinh trên bề mặt da, dễ làm tổn thương lớp sừng của da, từ đó gây ngứa và yếu đi sức đề kháng của da.

Chà xát mạnh cũng khiến lớp biểu bì vốn đã mỏng manh bị tổn thương, vi khuẩn và nấm sẽ xâm nhập vào cơ thể khi lớp biểu bì còn yếu và gây nhiễm trùng da.

Vào mùa thu đông, trong trường hợp bình thưởng, bạn chỉ cần tắm rửa 1-2 lần một tuần. Người làm việc trong môi trường tiết nhiều mồ hôi có thể tăng tần suất một cách hợp lý, không nhất thiết phải tắm hàng ngày hoặc nhiều lần trong ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link