5 lỗi sai khi tắm gây suy giảm tuổi thọ, càng lớn tuổi thì càng nên chú ý

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ việc tắm rửa đơn giản và ai cũng làm được. Tuy nhiên, thực tế cho thấy tắm rửa sai cách gây nhiều nguy hiểm, thậm chí là ảnh hưởng đến cả tính mạng.

Thời gian tắm quá lâu

Có nhiều người thích ngâm mình trong bồn tắm để thư giãn. Nhưng bạn nên biết rằng ngâm mình trong bồn tắm từ 1 – 2 tiếng sẽ dễ gây mệt mỏi quá sức. Tốt nhất hãy kiểm soát thời gian tắm chỉ nên trong khoảng 30 phút.

Tắm ngay sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục cơ thể thường ướt đẫm mồ hôi, nóng bức. Điều này khiến nhiều người muốn được tắm ngay vừa làm sạch cơ thể lại vừa được thư giãn. Tuy nhiên, tắm ngay sau khi tập thể dục sẽ khiến khí lạnh xâm nhập, làm giảm hoạt động của các bộ phận trên cơ thể và dẫn đến suy giảm miễn dịch.

Tắm ngay sau khi tắm cũng có thể gây đột quỵ. Lúc này cơ thể đang trong tình trạng thiếu nước, tim đập nhanh hơn bình thường, lỗ chân lông mở rộng,… Nếu tắm ngay sẽ đẩy cơ thể đến các chứng viêm phế quản, viêm phổi, thậm chí tử vong do vỡ mạch máu.

Sau khi tập thể dục tốt nhất bạn hãy đợi 15 – 30 phút cho cơ thể điều hòa rồi mới đi tắm.

Sai lầm khi tắm gây giảm tuổi thọ

Sai lầm khi tắm gây giảm tuổi thọ

Nước tắm quá nóng

Có nhiều người dù là mùa đông hay mùa hè thì cũng thường tắm với nước khá nóng. Nước nóng giúp giữ ấm cơ thể, thư giãn các lỗ chân lông và giảm mệt mỏi.

Tuy nhiên, nếu tắm với nước quá nóng sẽ vượt quá nhiệt độ mà da của bạn có thể chịu đựng được. Nó khiến cho da trở nên khô và mất nước hơn, gây ra một số tổn thương cho da. Tốt nhất là nên tắm với nước ấm 40 – 45 độ C.

Tắm ngay sau khi ăn tối

Nhiều người có thói quen tắm ngay sau khi ăn tối mà không biết rằng thói quen này gây “đoản mệnh”. Tắm sau khi ăn no sẽ khiến da và mạch máu bị kích thích và mở rộng hơn. Nó làm cản trở quá trình lưu thông máu đến các cơ quan tiêu hóa, hại dạ dày, đường ruột và gây hại đường huyết.

Nếu không thể tắm trước khi ăn tối thì bạn chỉ nên tắm sau khi ăn tối 1 tiếng.

Tắm sạch quá mức

Kỳ cọ quá mạnh có thể khiến da bị tổn thương, dẫn đến lớp sừng trên da dày hoặc mỏng, rất dễ gây ra các bệnh ngoài da.

Nhiều người cũng có thói quen dùng nhiều dầu gội, xà phòng tắm mà không biết nó có thể khiến da bị khô, ngừa và kích ứng. Bạn nên kiểm soát việc làm sạch ở một mức độ nhất định khi tắm, không nên tẩy rửa quá mức sẽ làm tổn hại đến sức khỏe của chính làn da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link