4 thói quen rất nguy hiểm của người dùng công nghệ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người dùng có thể bỏ những thói quen xấu này nếu không muốn mình gặp rắc rối khi sử dụng các thiết bị công nghệ.

Dùng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản

Với tính đãng trí, nhiều người thường có thói quen đặt mặt khẩu giống nhau cho nhiều tài khoản trên các trang web để tránh quên passwords. Tuy nhiên, thói quen này rất nguy hiểm vì nếu một trong những trang web bị hack, thông tin của bạn có thể được sử dụng để truy cập các trang web khác. Thậm chí, nếu bạn lỡ truy cập tài khoản trên một thiết bị lạ mà quên đăng xuất, kẻ gian cũng rất dễ dàng lần ra tung tích các account còn lại của bạn. Trong trường hợp không có trí nhớ tốt, bạn nên thử một chương trình quản lý mật khẩu như LastPass. 

Không sao lưu dữ liệu

Nếu không có thói quen đồng bộ smartphone, tablet với máy vi tính hay các dịch vụ lưu trữ đám mây, bạn sẽ mất tất cả dữ liệu của mình – danh bạ, hình ảnh, video… nếu vô tình bị hỏng hay mất cắp thiết bị. Việc đưa dữ liệu lên đám mây cũng sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý, sử dụng chúng và giải quyết công việc mọi lúc, mọi nơi. Kể cả khi bạn bỏ quên tablet ở nhà hay smartphone hết pin thì bạn vẫn có thể làm việc tại văn phòng với những dự liệu đã được sao lưu vào laptop trước đó. Vì thế, bạn nên tải về một ứng dụng tự động sao lưu các dữ liệu từ các thiết bị công nghệ của mình lên đám mây. Có rất nhiều ứng dụng kiểu này: Google Drive, Dropbox...

Nếu không có thói quen đồng bộ smartphone, tablet với máy vi tính hay các dịch vụ lưu trữ đám mây, người dùng sẽ mất tất cả dữ liệu của mình – danh bạ, hình ảnh, video… nếu vô tình bị hỏng hay mất cắp thiết bị. 

Việc đưa dữ liệu lên đám mây cũng sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý, sử dụng chúng và giải quyết công việc mọi lúc, mọi nơi. Kể cả khi người dùng bỏ quên tablet ở nhà hay smartphone hết pin thì bạn vẫn có thể làm việc tại văn phòng với những dữ liệu đã được sao lưu vào laptop trước đó. 

Vì thế, người dùng nên tải về một ứng dụng tự động sao lưu các dữ liệu từ các thiết bị công nghệ của mình lên đám mây. Hiện tại, có rất nhiều ứng dụng kiểu này: Google Drive, Dropbox.

Không thiết lập Facebook cá nhân

Vào Facebook mỗi ngày đã là thói quen của hàng triệu tín đồ công nghệ, đặc biệt là những người dùng các thiết bị cầm tay như smartphone hay tablet. Tuy nhiên, chính điều đó đã khiến nhiều người không thường xuyên thiết lập lại Facebook của mình.  Bạn nên có thói quen tuỳ chỉnh lại các thiết lập trong Facebook chẳng hạn như đổi mật khẩu, lọc người xem và danh sách bạn bè để đảm bảo các thông tin cá nhân của bạn không lọt vào tay những kẻ xấu.

Luôn chạy Flash trên laptop

Khi sử dụng laptop, nhiều người vẫn than phiền máy nhanh hết pin mà không hay biết rằng đó chính là do sự bất cẩn của mình. Việc cho phép chạy nội dung Flash tự do trong trình duyệt web sẽ khiến laptop hay máy vi tính của bạn nóng lên và rất hao pin/điện. Nếu đang sử dụng Google Chrome, bạn hãy thử FlashControl. Nếu dùng Firefox, hãy cài đặt Flashblock. Khi dùng các ứng dụng này, trình duyệt web sẽ không chạy các nội dung Flash trên các trang web không được bạn cho phép và tất nhiên, bạn tiết kiệm được kha khá pin trên thiết bị.

Khi sử dụng laptop, nhiều người vẫn than phiền máy nhanh hết pin mà không hay biết rằng đó chính là do sự bất cẩn của mình. Việc cho phép chạy nội dung Flash tự do trong trình duyệt web sẽ khiến laptop hay máy tính nóng lên và rất hao pin/điện. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn