4 thói quen rửa mặt sai khiến làn da phải "kêu cứu", bạn cần sửa ngay và luôn

( PHUNUTODAY ) - Rửa mặt là thao tác làm sạch cần thực hiện mỗi ngày, nhưng rửa mặt sai cách lại là kẻ thù số 1 gây khô da.

Sau mùa lạnh nồm ẩm thì sắp tới sẽ có những ngày nắng kéo dài khiến thời tiết trở nên khô hanh hơn và dấu hiệu nhận biết trời hanh khô rõ ràng nhất chính là da bong tróc từng mảng, nhất là ở khu vực quanh miệng, khóe mũi... Nếu cấp ẩm khá kĩ mà vẫn gặp phải tình trạng này, bạn rất nên xem lại chu trình rửa mặt của mình. 

Rửa mặt với nước nóng

Đừng bao giờ sử dung nước nóng để rửa mặt trong sinh hoạt hàng ngày. Cộng với thời tiết hanh khô, dùng nước nóng để rửa mặt càng khiến da khô và căng rát nhiều hơn, dẫn đến tình trạng nẻ da mà nhiều người vẫn hay gặp phải.

m

Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da

Sữa rửa mặt là sản phẩm cần tạo bọt rồi mới có thể sử dụng. Bởi hầu hết các loại sữa rửa mặt đều có hoá chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt vì nó có thể ảnh hưởng không tốt, làm hại đến da. Bạn nên tạo bọt trước, rồi mới apply phần bọt đó lên da để làm sạch.

Chà xát mạnh trên da

Chà xát mạnh lên da sẽ giúp làm sạch sâu hơn không phải cách làm đúng mà chỉ khiến da ngày càng mỏng, yếu và khô hơn do bị tác động lực quá mạnh. Hơn nữa, thói quen rửa mặt xong dùng khăn khô lau mặt cũng gây hại tương tự như chà xát mạnh khi rửa mặt.

3watertemp

Chọn sai sữa rửa mặt

Da có nhiều loại như da dầu, da khô, da thường, da hỗn hợp... Chọn sữa rửa mặt không phù hợp với da, đặc biệt là các sản phẩm có nồng độ chất tẩy rửa và chất tạo mùi cao sẽ khiến da khô ráp và bong nhiều hơ. 

Một số gợi ý chọn sữa rửa mặt:

- Chọn sản phẩm sử dụng công thức kết hợp vừa làm sạch vừa dưỡng ẩm với thành phần axit amin và tremella. Kết cấu bọt của ''em'' này khá đặc, sau khi rửa xong da có cảm giác mềm mại và sạch sẽ, thích hợp cho da dầu và da hỗn hợp.

11-Quan-niem-sai-lam-khi-rua-mat-khien-da-ban-den-sam-noi-mun-3

- Chọn sản phẩm có công dụng làm sạch nhẹ nhàng mà không gây kích ứng. Nó tạo ra bọt có kết cấu nhỏ, dễ dàng len lỏi vào da giúp làm sạch sâu, làm sạch còn giúp se khít lỗ chân lông.

- Sử dụng sản phẩm tinh chất Pitera, chiết xuất từ cây liễu trắng, tinh chất sữa giúp làm sạch dịu nhẹ, đồng thời cung cấp dưỡng chất, giúp cân bằng độ ẩm và làm sạch da hiệu quả. 

- Sử dụng sản phẩm chứa tinh chất vitamin E, có thể hòa tan và hấp thụ vào da thông qua việc mát xa nhẹ nhàng khi rửa mặt. Bên cạnh đó, thành phần Sodium Hyaluronate trong sản phẩm còn có tác dụng cấp ẩm nhẹ nhàng, không khiến da khô căng sau khi sử dụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link