4 thói quen sai lầm khi tắm gội khiến tóc rụng lả tả như lá mùa thu

( PHUNUTODAY ) - Một vài điều chỉnh, hoán đổi sản phẩm và thay đổi nhiệt độ... có thể giúp tóc bạn chắc khỏe, bớt gãy rụng hơn.

Dưới đây là những sai lầm khi tắm mà các bác sĩ da liễu và chuyên gia về tóc cho biết có thể khiến tóc bạn bị rụng. Một vài điều chỉnh, hoán đổi sản phẩm và thay đổi nhiệt độ... có thể giúp tóc bạn chắc khỏe, bớt gãy rụng hơn. 

Gội đầu nước nóng

Đôi khi không có gì trong cuộc sống cảm thấy tuyệt vời như tắm vòi sen nước nóng lâu vì nó mang lại cảm giác sảng khoái và làm dịu cơn đau nhức cơ bắp. Tuy nhiên nếu bạn tranh thủ gội đầu luôn bằng nước nóng thì tóc bạn sẽ bị tổn thương, khô xơ và nhanh gãy rụng hơn rất nhiều.

dl-duy-studio-1429-1687254222-618-width564height845

Gội đầu bằng nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên lành mạnh trên da đầu và gây khô da. Một cách tốt hơn để gội đầu là giữ nhiệt độ nước ở mức ấm hoặc mát phù hợp và sau đó gội lại bằng nước lạnh để tóc bóng mượt.

Dùng dầu gội đầu có chất tẩy rửa mạnh

Tất cả các loại dầu gội và dầu xả không được tạo ra như nhau. Nếu bạn đang sử dụng dầu gội có chứa sunfat và paraben sẽ vô tình làm tóc bị khô xơ đi. Đặc biệt thói quen không dưỡng ẩm sâu sau khi gội đầu và để các sản phẩm tạo kiểu tóc lưu lại quá lâu trên da đầu hoặc các sợi tóc sẽ làm suy yếu từng sợi tóc và phá vỡ lớp biểu bì bảo vệ dẫn đến kết cấu giống như rơm.

Hãy chuyển các sản phẩm có chứa sulfat sang các sản phẩm bổ dưỡng hơn như những sản phẩm giàu dầu tự nhiên, sử dụng nước mát khi tắm, dưỡng ẩm sâu sau khi gội đầu mỗi tuần một lần. 

Gội đầu quá nhiều 

Khi nói đến tóc khô, một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải là gội đầu quá nhiều, Gội đầu quá thường xuyên có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên giữ ẩm và giúp tóc khỏe mạnh. Hãy thử hạn chế giặt tối đa ba lần mỗi tuần.

dl-duy-studio-2324-1687254222-521-width564height854

Làm khô tóc ướt bằng khăn thông thường 

Việc lấy khăn tắm và quấn tóc ướt sau khi tắm là thói quen cơ bản thường thấy. Tuy nhiên nếu khăn tắm của bạn được làm bằng bông thô hơn, như hầu hết các loại khăn khác, thì bạn có thể đang chà xát tóc theo cách khiến tình trạng chẻ ngọn tồi tệ hơn và đôi khi có thể khiến tóc bị gãy rụng. 

Thay vào đó, hãy thử dùng khắn thấm nước để tóc khô dân, theo đó thời gian sấy tóc sẽ ngắn hơn. 

Thói quen gội đầu phù hợp hơn sẽ không tốn nhiều tiền hay nhiều thời gian và công sức. Thực hiện những cách hoán đổi đơn giản này để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh nhất. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link