4 thói quen tưởng vô hại nhưng phá hủy pin điện thoại hàng đầu, số 3 nhiều người mắc phải nhất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số thói quen xấu khiến pin điện thoại của bạn chóng hỏng, gây hại máy.

Sử dụng dây sạc rẻ tiền hoặc bị hỏng

Một trong những điều tồi tệ và nguy hiểm nhất mà bạn có thể làm là sử dụng dây sạc rẻ tiền hoặc không tương thích với điện thoại của mình. Nếu bạn đã từng nghe câu chuyện về một chiếc điện thoại tự nhiên bốc cháy, đó thường là lỗi của dây cáp sạc.

Tốt nhất bạn nên sử dụng các phụ kiện sạc từ nhà sản xuất điện thoại của bạn hoặc các thương hiệu đáng tin cậy. Tránh những phụ kiện giá siêu rẻ. Người dùng iPhone có thể tìm nhãn dán 'Sản xuất cho iPhone' để cảm thấy an toàn. Tất cả những điều này cũng áp dụng cho bộ sạc không dây.

pindt3230522-16533138159291458212783

Để pin xuống mức 0%

Chu kỳ sạc là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến tuổi thọ của pin. Chu kỳ sạc và xả liên tục từ từ làm suy giảm sức khỏe của pin. Thậm chí, pin điện thoại của bạn còn tồi tệ hơn khi điện thoại của bạn thường xuyên bắt đầu sạc từ pin 0%.

Tốt nhất là bạn nên sạc điện thoại của mình từ 20-80% càng nhiều càng tốt. Một số điện thoại có các tính năng để giúp bạn làm điều này. Chu kỳ sạc ngắn hơn sẽ tốt hơn cho pin, vì vậy, hãy cố gắng không để pin xuống dưới 20%.

kqbhd0xcpqjllczy69i4f5xlmhqdpk0n

Luôn cắm sạc

Luôn cắm sạc điện thoại ở mức 100% cũng tệ như để điện thoại về 0% pin. Sạc điện thoại qua đêm không hẳn là không tốt nhưng bạn không nên sạc nhiều hơn mức cần thiết.

Khi pin đạt mức sạc 100%, nó sẽ tự bảo vệ bằng cách ngừng sạc. Tuy nhiên, ngay sau khi nó giảm xuống 99%, nó sẽ sạc lại 100%. Chu kỳ nhỏ này lặp đi lặp lại và nó không tốt cho pin.

Không thực hiện tốt bảo mật

5-thoi-quen-xau-pha-huy-dien-thoai-thong-minh-cua-ban-2

Có quá nhiều người không tiến hành cập nhật phần mềm cho thiết bị của mình. Những bản vá "bảo mật" xuất hiện trên điện thoại của bạn có vẻ nhàm chán và không khẩn cấp, nhưng chúng có thể bảo vệ thiết bị của bạn khỏi phần mềm độc hại và các vấn đề nghiêm trọng khác. Đừng bỏ chúng đi. Đảm bảo các ứng dụng của bạn cũng cập nhật vì chúng thường sẽ có các bản sửa lỗi tương tự và các bản cập nhật bảo mật giúp bạn an toàn.

Theo:  xevathethao.vn copy link