5 ngành nghề cho người hướng nội, trầm tính ít nói: Lương 20-30 triệu không khó

( PHUNUTODAY ) - Những người có tính cách hướng nội sẽ cảm thấy thoải mái và phù hợp với những công việc này.

Người hướng nội có khuynh hướng trầm lặng, không thích nói nhiều, muốn ở một mình. Họ dành nhiều thời gian để làm việc và thường không làm nhiều việc cùng một lúc mà chỉ tập trung đầu tư chất xám cho một việc nào đó.

Trong mắt một số người, người hướng nội có thể khó gần, không hòa đồng và khó tìm công việc phù hợp. Tuy nhiên, người có tính cách như vậy hoàn toàn có thể tìm được ngành học, nghề nghiệp tương thích với nhu cầu, tính cách của bản thân.

Dưới đây là một số công việc có thể sẽ phù hợp với người sống hướng nội.

Dịch thuật

nghe-phu-hop-voi-nguoi-huong-noi-01

Công việc dịch thuật tương đối phù hợp với người hướng nội. Người làm sẽ có nhiệm vụ chuyển đổi văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Nó không chỉ đòi hỏi việc thành thạo ngôn ngữ mà còn cần đến sự tập trung cao để tránh sai sót. Vì vậy, người dịch thuật thường làm việc một mình và hạn chế giao tiếp với những người xung quanh.

Khác với thông dịch viên - người phải dịch trực tiếp các cuộc đối thoại ở nơi đông người thì người dịch thuật chỉ cần dành thời gian để làm việc với văn bản.

Người hướng nội có đam mê về ngôn ngữ hoàn toàn có thể chọn công việc dịch thuật. Một ưu điểm khác của nghề này là linh hoạt thời gian, có thể làm tại nhà.

Thu nhập của một bên dịch viên có kinh nghiệm có thể đạt 15-20 triệu/tháng, thậm chí cao hơn.

Tác giả truyện, thơ, kịch...

nghe-phu-hop-voi-nguoi-huong-noi-05

Người hướng nội cần sự yên tĩnh có thể theo đuổi các công việc liên quan đến xuất bản như tác giả sách, thơ, kịch, kịch bản quảng cáo, viết lời bài hát, bài báo, bài phân tích....

Với công việc này, người làm sẽ dành phần lớn thời gian ở một mình để sáng tạo ra nội dung phù hợp, các câu chuyện độc đáo. Tất nhiên, có những việc bạn vẫn cần các nguồn tham khảo, góp ý từ những người khác. Sự trao đổi này có thể thực hiện qua email hoặc các phương tiện khác mà không cần gặp mặt trực tiếp nên tạo ra sự thoải mái, nhẹ nhàng hơn với những người có tính cách hướng nội. Công việc này cũng có sự linh hoạt về thời gian, có thể được làm tại nhà.

Thu nhập của các tác giả thường không cố định, chủ yếu phụ thuộc vào khối lượng công việc và chất lượng sản phẩm.

Lập trình viên

nghe-phu-hop-voi-nguoi-huong-noi-02

Công nghệ thông tin phát triển khiến cuộc sống thay đổi rất nhiều. Khoảng 10 năm trở lại đây, mạng xã hội, các ứng dụng và phần mềm trên máy tính, điện thoại phát triển với tốc độ chóng mặt. Sự mở rộng của internet và các công nghệ khác mở ra thời đại mới cho rất nhiều lĩnh vực. Nó cũng tạo ra sự thay đổi lớn trong thị trường lao động. Nhiều ngành nghề mới xuất hiện và ngày càng trở nên phổ biến, cần một lực lượng lao động lớn. Trong đó, không thể không kể đến nghề lập trình viên.

Lập trình viên là người cần phải am hiểu các chương trình máy tính, là người nghiên cứu, thiết kế, sữa chữa, tối ưu hóa các phần mềm, website, hệ điều hành, xây dựng hệ thống bảo mật...

Công việc của một lập trình viên đòi hỏi tư duy, sự tỉ mỉ, sáng tạo. Đây là công việc không đòi hỏi quá nhiều về mặt giao tiếp nên người hướng nội có thể đảm nhận được.

Tùy vào kinh nghiệm, ví trí mà thu nhập của lập trình viên có thể dao động từ 12-35 triệu đồng/tháng.

Designer

nghe-phu-hop-voi-nguoi-huong-noi-04

Trong thời đại 4.0, thiết kế là một ngành hot, có thu nhập khá.

Người làm design không bị gò bó bởi môi trường làm việc mà được tự do để sáng tạo, tạo ra các tác phẩm ấn tưởng, đúng yêu cầu.

Designer có thể thiết kế ra nhiều kiểu sản phẩm khác nhau như logo, banner, đồ họa, ảnh bìa tạp chí... cho cá nhân, tổ chức.

Công việc này phù hợp với người đam mê sáng tạo, thích vẽ. Người hướng nội có thể đảm nhận công việc này nếu tự tin vào những ý tưởng mới lạ mà bản thân đưa ra.

Đa số thời gian làm việc, bạn sẽ ở một mình để thỏa sức sáng tạo, hoàn thiện ý tưởng.

Thu nhập của designer khá linh hoạt, có thể dao động từ 7-20 triệu/tháng, thậm chí cao hơn tùy thuộc vào năng lực.

Nhà địa chất học

nghe-phu-hop-voi-nguoi-huong-noi-03

Với công việc này, người ta sẽ phải dành ít nhất một nửa thời gian ở bên ngoài để tìm hiểu, khám phá về thế giới địa chất. Một nửa thời gian còn lại sẽ làm việc ở phòng thí nghiệm hoặc làm việc trên máy tính.

Giống như hầu hết các công việc nghiên cứu khoa học khác, các nhà địa chất học sẽ dành nhiều thời gian sử dụng kỹ năng tư duy, tìm hiểu kiến thức để phân tích, đưa ra cách giải quyết vấn đề.

Công việc này được đánh giá là phù hợp với người hướng nội có khả năng tập trung cao.

Thu nhập của một nhà địa chất học có thể dao động từ 8-20 triệu đồng/tháng tùy theo vị trí và kinh nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link