Luộc thịt xong đừng vội ăn ngay, làm thêm bước này thịt trắng thơm, thái mỏng tang

( PHUNUTODAY ) - Để có món thịt luộc thơm ngon, thái mỏng tang, đẹp mắt như ngoài hàng, bạn đừng bỏ qua bí quyết dưới đây.

Thịt lợn luộc là món ăn quen thuộc, dễ chế biến được nhiều người yêu thích. Cách chế biến thịt luộc rất đơn giản. Tuy nhiên, không phải chỉ cần bỏ miếng thịt vào trong nồi nước luộc chín là xong. Để thịt luộc trắng thơm, không bị hôi, bạn cũng cần có bí quyết nhất định.

Đầu tiên, để có đĩa thịt luộc ngon, việc quan trọng đó chính là chọn nguyên liệu. Thịt để dùng trong món thịt luộc thường là thịt ba chỉ, thịt chân giò... (tùy sở thích bạn có thể chọn phần thịt khác phù hợp). Tuy nhiên, để thịt luộc ăn không bị khô, bạn nên chọn miếng thịt có cả nạc cả mỡ.

Tiếp đó, hãy rửa sạch miếng, dùng dao cạo bỏ phần lông còn sót lại. Xát muối quanh miếng thịt rồi rửa bằng giấm để khử mùi hôi và loại bỏ chất bẩn. Sau đó, rửa lại thịt bằng nước sạch.

meo-luoc-thit-01

Chuẩn bị một ít dây chỉ (tốt nhất là loại dây màu trắng) hoặc lạt để buộc thịt. Cuộn tròn miếng thịt theo chiều dọc thớ, phần da hướng ra ngoài. Dùng dây cột chặt miếng thịt. Như vậy khi thái miếng thịt sẽ ngang thớ, tròn đẹp. Để dễ cuộn tròn, bạn nên chọn những miếng thịt to.

Dùng chỉ hoặc lạt để buộc miếng thịt giúp miếng thịt thái ra sau khi luộc có hình dạng tròn đẹp, bắt mắt hơn. Đây cũng là một trong những bí quyết luộc thịt mà nhà hàng hay áp dụng.

Dùng chỉ hoặc lạt để buộc miếng thịt giúp miếng thịt thái ra sau khi luộc có hình dạng tròn đẹp, bắt mắt hơn. Đây cũng là một trong những bí quyết luộc thịt mà nhà hàng hay áp dụng.

Nên luộc thịt 2 lần để khử mùi hôi và giúp thịt trắng hơn. Lần đầu, cho thịt vào nồi nước có thêm vài giọt giấm ăn trong vòng 2-3 phút.

Sau đó, vớt thịt ra và rửa lại bằng nước ấm cho sạch.

Cho miếng thịt vào nồi, đổ nước ấm ngập mặt miếng thịt. Thêm vài hạt muối, 1 lát gừng, 1 củ hành và đun sôi. Như vậy thịt sẽ đậm đà và thơm ngon hơn.

meo-luoc-thit-03

Để kiểm tra xem thịt chín hay chưa, bạn hãy lấy đũa nhọn chọc xuyên qua miếng thịt. Nếu không thấy nước hồng chảy ra nghĩa là miếng thịt đã chín.

Sau khi thịt chín, bạn đừng vội gắp ra để thái luôn. Hãy ngâm thịt trong bát nước lạnh (hoặc nước đá). Cách này giúp miếng thịt co lại và giữ phom, bề mặt miếng thịt cũng không bị khô và thâm.

meo-luoc-thit-05

Khi miếng thịt nguội hẳn thì lấy màng bọc thực phẩm gói chặt lại và để trong ngăn mát tủ lạnh thêm vài tiếng.

Làm như vậy, miếng thịt sẽ chắc và dễ thái mỏng hơn.

meo-luoc-thit-06

2 loại gia vị không nên cho vào khi luộc thịt

Hạt tiêu

Hạt tiêu giúp tăng thêm hương vị cho nhiều món ăn. Tuy nhiên, đây là loại gia vị không phù hợp với món thịt luộc.

Sơn trà (sơn tra, táo gai)

Loại quả này hầm cùng thịt sẽ giúp thịt nhanh mềm. Tuy nhiên, nó sẽ thích hợp vưới các phần thịt dai như gân bò.

Nếu chỉ luộc thịt lợn thông thường, bạn không nên dùng sơn tra. Vị chua của loại quả này sẽ khiến thịt không còn thơm ngon.

Cách bảo quản thịt luộc trong tủ lạnh

Thịt lợn đã luộc thì cần bỏ vào các hộp đựng hoặc dùng màng bọc thực phẩm gói kỹ trước khi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nên để miếng thịt nguội rồi mới cho vào tủ lạnh.

Rửa tay sạch sẽ trước và sau khi chạm vào thịt để miếng thịt không bị nhiễm khuẩn.

Đặc biệt, tránh để thịt chín gần với các thực phẩm tươi sống để không xảy ra tình trạng nhiễm khuẩn chéo.

Theo:  xevathethao.vn copy link