4 thủ phạm khiến vùng kín nữ giới có màu thâm đen, 'yêu' nhiều có phải nguyên nhân

( PHUNUTODAY ) - Vùng tế nhị bị thâm đen là tình trạng nhiều chị em gặp phải. Vậy đâu là nguyên nhân và làm cách nào để khắc phục.

Phần phụ bị thâm đen là quan tâm của nhiều chị em. Liệu đây có phải bệnh tật không hay là vấn đề về sắc tố đơn thuần?

Dưới đây là 4 nguyên nhân chủ yếu khiến vùng kín nữ giới bị thâm đen:

Do yếu tố di truyền

Làn da của mỗi người có một sắc độ khác nhau, do đó nếu bạn có làn da tối màu thì các vùng da có nhiều nếp gấp như nách, khuỷu tay, nhũ hoa, vùng kín… sẽ bị sậm màu hơn. Nguyên nhân là do hàm lượng sắc tố Melanin được sản xuất ra nhiều khiến màu da cơ thể nói chung và da khu vực vùng kín nói riêng tối màu hơn.

Do tần suất “yêu” nhiều

Việc “yêu” với tần suất dày đặc cũng là một trong những nguyên nhân khiến vùng kín của chị em trở nên tối màu, không còn hồng hào như trước. Do trong quá trình giao hợp, “cô bé” bị cọ xát liên tục, điều này diễn ra trong thời gian dài có thể dẫn đến việc tăng sắc tố cục bộ làm da vùng kín bị thâm đen.

Do sử dụng quần lót quá chật

Nếu chị em thường xuyên mặc quần lót chật hoặc bó sát thì có thể dẫn đến tình trạng vùng kín bị thâm đen. Do, những vận động hằng ngày làm quần lót ma sát nhiều với các mô âm đạo khiến quá trình tuần hoàn máu bị ảnh hưởng. Về lâu dài, “vùng kín” sẽ bắt đầu tối màu hơn, không còn hồng hào.

7

Chăm sóc và vệ sinh vùng kín sai cách

Trong quá trình chăm sóc, vệ sinh vùng kín, nếu chị em thường xuyên làm những việc như kỳ cọ quá mạnh tay, sử dụng dung dịch vệ sinh có độ kiềm cao, không thay băng vệ sinh thường xuyên trong kỳ “rụng dâu”... có thể khiến vùng da tại đây bị sậm màu theo thời gian.

Để khắc phục tình trạng “cô bé” bị thâm đen, xỉn màu, chị em có thể áp dụng những cách sau:

- Khi vệ sinh vùng kín, tránh việc cọ xát mạnh và thụt rửa sâu và vùng âm đạo, không nên dùng vòi xịt mạnh vào “cô bé”, nên dùng nước ấm để làm sạch. Sau khi vệ sinh xong, chị em nên dùng khăn khô và mềm để lau lại vùng kín, điều này sẽ giúp “cô bé” luôn khô ráo và thoáng mát

- Sử dụng đồ lót có kích cỡ vừa vặn, ưu tiên dùng những loại làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt.

- Sử dụng dung dịch vệ sinh lành tính, không gây kích ứng.

- Chọn băng vệ sinh có độ thông thoáng tốt và thay băng thường xuyên trong kỳ kinh nguyệt.

- Quan hệ tình dục có điều độ, hạn chế việc “yêu” mạnh bạo làm tổn thương “cô bé”.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link