Học sinh lớp 3 làm văn tả con chim 4 chân, chia sẻ của người mẹ gây chú ý

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng biết rằng con chim chỉ có 2 chân vậy nên khi đọc bài văn này nhiều người được một phen cười ra nước mắt.

Đề tập làm văn dành cho học sinh tiểu học thường khá đơn giản. Đề văn miêu tả thường lựa chọn đối tượng gần gũi với lứa tuổi của các em để các em dễ dàng hơn trong việc làm bài. Yêu cầu của giáo viên khi cho điểm cũng không quá cao. Chủ yếu là các em biết quan sát, miêu tả sự vật, sự việc một cách chính xác, đặt câu đúng ngữ pháp.

Tuy nhiên, tư duy của trẻ nhỏ bao giờ cũng khác người lớn. Sự ngây thơ, hồn nhiên của trẻ nhỏ đôi khi vượt ra ngoài sức tưởng tượng của người lớn. Ở lứa tuổi tiểu học, nhiều em vẫn chưa biết được quy chuẩn của sự vật, con người. Chính vì vậy mới có những bài văn khiến người lớn phải ôm bụng cười.

Những ngày vừa qua, trên mạng lan truyền bài văn tả con chim của một học sinh lớp 3. Bài văn chỉ có 5 câu nhưng không phải tả một con chim bình thường mà tả con chim bị… đột biến gen.

Nguyên văn bài làm như sau: "Em yêu nhất con chim. Con chim không có hình thù ra sao. Có 2 cánh, 4 chân, nhỏ cánh, to chân. Con chim thường đậu trên cành cây, con chim ăn sâu ở trên lá cây. Em có tình cảm và chăm sóc con chim".

Phần lớn người đọc đều bị con chim 4 chân này làm cho bật cười. Có người bình luận "Đúng là trẻ con, trí tưởng tượng phong phú thật đấy".

Được biết, tác giả bức ảnh này là chị N.K.A (Hà Nội). Chị N.K.A chia sẻ: "Đây là bài văn của con trai mình khi đó đang học lớp 3. Cô giáo giao nhưng không chấm điểm. Tự dưng mình xem lại ảnh chụp, thấy hài hước nên chia sẻ lên mạng cho mọi người cùng đọc. Không ngờ lại nhận được quan tâm như vậy".

Cũng theo chị N.K.A thì hiện tại con trai chị đã học lớp 8. Tuy vậy, trong các bài làm Văn vẫn có những câu ngô nghê như ngày xưa. Chị K.A vui vẻ lấy ví dụ: "Có lần cô giáo giao bài văn tả phong cảnh sau cơn mưa. Con trai mình đã tả: "Sau cơn mưa, đường phố ngập nước lênh láng. Mọi người lội nước bì bõm. Đường tắc, xe máy lao lên vỉa hè để đi". Bài văn được tả một cách siêu thực tế chứ không có chút văn chương lãng mạn nào.

Chị K.A cho biết chị không bắt ép con phải học theo khuôn mẫu mà để con tự do sáng tạo. Chị chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn, định hướng cho con học tập.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link