4 thứ trong nhà không nên cho người khác vay mượn

21:08, Thứ tư 11/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Cho mượn những món đồ này có thể gây ra phiền toái, rắc rối cho gia chủ.

Ví tiền

Ví tiền là thứ mà chúng ta nên hạn chế tặng cho nhau hay cho mượn. Cho người khác chiếc ví của mình cũng là đưa tài lộc của mình cho người khác. Ví tiền cũng được coi là vật chứa đựng may mắn. Vì vậy, việc tặng ví cho người khác cũng được cho là mang hàm ý khả năng kiếm tiền, giữ tiền của bản thân bị giảm sút.

Lưu ý, trong gia đình, vợ chồng tặng hoặc dùng ví của nhau thì vẫn được vì vẫn được xem là tài sản trong một nhà.

vat-khong-cho-muon-02

Thần Tài

Mèo Thần Tài, tượng Thần Tài là những vật đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, việc cho tặng những đồ vật này đều phải hết sức cẩn thân. Trao Thần Tài cho người khác có thể ngụ ý đem may mắn của chính bản thân mình, sự giàu có của mình đi nơi khác.

Đồ cổ

Đồ cổ tuy có giá trị cao nhưng nếu đem cho tặng nhau thì cần phải cân nhắc thật kỹ. Nhiều món đồ không phải lúc nào cũng xác định được nguồn gốc rõ ràng. Chúng có thể đã trải qua rất nhiều thăng trầm, có thể là đồ chôn cất cùng người đã khuất.

Từ xa xưa, người ta luôn rất cẩn thận với những món đồ cổ không rõ nguồn gốc. Nếu là đồ được đào lên khỏi lòng đất thì thường phải được xử lý chuyên nghiệp trước khi thu thập. Do đó, không nên tùy tiện tặng, cho hay vay mượn đồ cổ.

vat-khong-cho-muon-03

Bể cá

Nuôi cá hay các loài vật thủy sinh là sở thích của nhiều người. Chúng vừa có tác dụng trang trí cho không gian sống, vừa giúp mang lại sinh khí cho căn nhà. Tuy nhiên, bể cá lại là thứ chúng ta không nên tùy tiện tặng, cho hay mượn.

Nguyên nhân là do bể cá tượng trưng cho tài lộc, tương tự như Thần Tài nên không được cho tặng bừa bãi. Ngoài ra, bể cá cũng mang năng lượng Thủy. Một số người có bản mệnh kỵ nước hoặc được tặng loài cá không phù hợp bản mệnh thì sẽ không mang lại điều may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: phong thủy tài lộc