Cúng Rằm, mùng 1 đừng đặt chuối lên bàn thờ mãi: Đây mới là 5 loại quả hút lộc, nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - 5 loại quả dưới đây mang lại nhiều may mắn cho gia đình bạn đừng bỏ qua trong những dịp cúng Rằm hay mùng 1 Âm lịch nhé!

Quả Táo

Trong phong thủy thì quả táo có màu đỏ biểu tượng của sự may mắn. Chính vì vậy, trong những ngày Rằm mùng 1 nếu bạn chọn táo để thờ cũng sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia đình bạn. Bên cạnh đó, do táo cũng chính là một trong những loại trái cây thường được trưng bày vào dịp lễ Tết ở các gia đình miền Bắc. Đồng thời, táo cũng là một loại quả thơm ngon tốt cho sức khỏe, bởi vậy bạn đừng bỏ qua loại quả này nhé!

Lựu

Trong phong thủy quả lựu chính là một quả được nhiều người lựa chọn. Bởi quả lựu với màu đỏ hồng vô cùng thu hút, khi trưng bày sẽ càng khiến mâm trái cây của bạn thêm nhiều màu sắc. Đặc biệt, những hạt lựu bên trong thể hiên cho sự sung túc, sum vầy, sinh sôi, phát triển, mang đến vận may về con cái. Trong phong thủy bàn thờ tổ tiên, quả lựu cũng được cho rằng những đứa trẻ trong gia đình khi sinh ra đều bụ bẫm và khỏe mạnh. Chính vì vậy, trong ngày Rằm, mùng 1 hay dịp lễ Tết bạn nên chọn loại quả này để thờ cúng.

thap huong

Xoài

Quả xoài là một loại quả quen thuộc trong cuộc sống của con người. Đồng thời, xoài là loại trái cây bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên mâm ngũ quả của mỗi gia đình Việt Nam trong những ngày Rằm mùng 1 hay lễ Tết. Cứ vào những ngày đặc biệt cần phải thắp hương là các bà nội trợ lại chọn mua những quả xoài vàng ươm, thơm ngát bày trí trên bàn thờ, với ý nghĩa mong cầu mong cho việc tiêu xài luôn dư dả, không lo cái ăn, cái mặc, gia đình luôn sung túc, đủ đầy và nhiều tài lộc.

Thanh long

Quả Thanh long có màu đỏ rất đẹp mắt thể hiện cho sự may mắn trong cuộc sống. Đồng thời, quả thanh long còn có những tua tua giống quả tay phật rất thích hợp để thắp hương trong những ngày Rằm, mùng 1 hay lễ Tết. Chính vì vậy, khi cần lựa chọn loại trái cây thắp hương bạn đừng bỏ qua loại quả này nhé.

ban-tho-chung-8-loai-trai-cay-nay-mang-lai-may-man-phuc-loc-day-nha-cho-gia-chu-202010031453497367

Quả Nho

Vào những khi cúng kiếng, trên mâm trái cây luôn có sự xuất hiện của những chùm nho. Quả nho trong phong thủy là sự biểu trưng của sự phong phú, dồi dào về của cải. Không dừng lại ở đó, chưng quả nho trên mâm trái cây của gia đình cũng giúp mọi việc suôn sẻ, thuận lợi và viên tròn hơn nữa đấy.

Ngoài ra, để cho việc thờ cúng của gia đình đúng phong thủy thì bạn lưu ý vấn đề sau:

Khi thờ cúng bạn nên lựa chọn trái cây thơm ngon, không chín nẫu hoặc không bị dập nát. Trước khi đặt trái cây lên bàn thờ bạn nên rửa qua và để ráo nước rối xếp ra đĩa thành kính đặt lên.

Trái cây sau khi thắp hương xong cần phải hạ lễ và cũng các thành viên trong nhà thưởng thức. Cùng nhau nhận lộc để gia đạo luôn được an yên.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link