Ai thuộc 2 mệnh này trồng cây thiết mộc lan rước lộc vào nhà, 1 mệnh khác xung khắc không nên trồng

17:29, Thứ tư 11/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Cây thiết mộc lan vừa có tác dụng thanh lọc không khí vừa giúp cải thiện phong thủy, mang may mắn đến cho người trồng.

Ý nghĩa phong thủy của cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan là loại cây thất gỗ, lá xanh ứng với mệnh Mộc trong ngũ hành.

Cây này có sức sống mạnh mẽ, thích nghi với nhiều môi trường khác nhau. Trong phong thủy, cây thiết mộc lan mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng.

cay-thiet-moc-lan-01

Cây thiết mộc lan cũng có khả năng cải thiện chất lượng không khí, giúp hấp thu các bức xạ từ các thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh, máy tính... Loại cây này còn có thể hấp thụ các chất có hại trong không khí như benzen, formaldehyde...

Hoa của cây thiết mộc lan thường nở rộ vào mùa từ đông sang xuân. Người ta cho rằng cây thiết mộc lan nở hoa là gia chủ có lộc.

Đây là những lý do thiết mộc lan được nhiều người dùng làm cây cảnh trong nhà, trong văn phòng...

Những mệnh hợp trồng cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan thuộc hành Mộc nên những người mệnh Mộc hoàn toàn có thể trông cây này làm cảnh trong nhà, ở nơi làm việc. Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa có thể trồng cây thiết mộc lan.

Cây thiết mộc lan có sức sống mạnh mẽ, mang lại may mắn, tài lộc cho con đường công danh, sự nghiệp của người mệnh Mộc và người mệnh Hỏa.

Một số tuổi mang mệnh Mộc là: 1958 (Mậu Tuất), 1959 (Kỷ Hợi), 1972 (Nhâm Tý), 1973 (Quý Sửu), 1980 (Canh Thân), 1981 (Tân Dậu), 1988 (Mậu Thìn), 1989 (Kỷ Tỵ), 2002 (Nhâm Ngọ), 2003 (Quý Mùi).

Một số tuổi mang mệnh Hỏa là: 1948 (Mậu Tý), 1949 (Kỷ Sửu), 1956 (Bính Thân), 1957 (Đinh Dậu), 1964 (Giáp Thìn), 1965 (Ất Tỵ), 1978 (Mậu Ngọ), 1979 (Kỷ Mùi), 1986 (Bính Dần), 1987 (Đinh Mão), 1994 (Giáp Tuất), 1995 (Ất Hợi).

Người không nên trồng cây thiết mộc lan

cay-thiet-moc-lan-02

Cây thiết mộc lan được xếp vào hành Mộc, mà Mộc khắc thổ. Vì vậy, theo quan niệm phong thủy, người mệnh Thổ không nên trồng loại cây này để tránh cản trở công việc, lận đận tình duyên.

Vị trí thích hợp để đặt cây thiết mộc lan

Theo quan niệm phong thủy, cây thiết mộc lan có thể đặt ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam trong phòng khách, gần lối đi, cầu thang hoặc gần bàn làm việc.

Vì cây thiết mộc lan thường có kích thước khá lớn nên gia chủ cần cân nhắc vị trí thích hợp để đặt cây, không nên để cây ở nơi quá chật hẹp.

Cách chăm cây thiết mộc lan

cay-thiet-moc-lan-04

Cây thiết mộc lan cần nhiều nước vì vậy bạn cũng phải tưới nước thường xuyên cho cây để duy trì sự sống của nó. Tốt nhất nên tưới cho cây thiết mộc lan vào sáng sớm và chiều mát. Tuy nhiên, nên quan sát cây trước khi tưới để tránh tình trạng cây bị úng.

Nên thường xuyên xới đất để nước có thể thoát dễ ràng, không làm úng rễ cây.

Ngoài tưới nước, bạn cũng cần chú ý bổ sung phân NPK cho cây khoảng 2-3 tháng một lần. Trong quá trình bón, chỉ cần dùng một lượng nhỏ và không bón quá sát gốc khiến rễ cây bị cháy.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền