Để sở hữu làn da không tuổi bạn hãy ghi nhớ những nguyên tắc "bất di bất dịch" sau

( PHUNUTODAY ) - Để sở hữu làn da không tuổi bạn hãy ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây ngay hôm nay nhé.

Không bao giờ quên tẩy trang

Việc rửa mặt đơn thuần không thể loại bỏ hết được lớp make-up trên mặt, lâu ngày chúng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, làm xuất hiện tình trạng mụn đầu đen, sạm da hoặc thậm chí là nếp nhăn. Thậm chí, những làn da nhạy cảm còn có thể bị dị ứng và rất hiều những hậu quả nghiêm trọng khác nếu không tẩy trang. 

8-sao-Han-chia-se-bi-quyet-de-co-lan-da-trang-min-nhu-suong-1-1620355884-248-width600height774

Dù bạn có không trang điểm hay chỉ sử dụng kem chống nắng thì cuối ngày vẫn nên tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và dầu thừa bám trên da. Chỉ 1-2 phút tẩy trang chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá cho các sản phẩm trị mụn đấy.

Không bao giờ quên dưỡng ẩm cho da

Chúng ta nên dưỡng ẩm cho da quanh năm suốt tháng, và đặc biệt chú ý nhiều hơn vào mùa đông. Và dưỡng ẩm không chỉ riêng mặt mà còn là toàn thân. Tuy nhiên, dưỡng ẩm cho mặt sẽ cầu kì hơn một chút. Bên cạnh tác dụng lớn nhất là cấp nước và giữ ẩm cho da, kem dưỡng ẩm còn như một lớp bảo vệ giúp ngăn cản sự tác động trực tiếp vào da và lỗ chân lông.

Tốt nhất nên dưỡng ẩm cho da 2 lần/ngày, buổi sáng trước khi trang điểm và buổi tối sau khi đã tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ. Ngoài ra, việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là một cách dưỡng ẩm từ sâu bên trong cho toàn bộ làn da.

Kem chống nắng

Thoa kem chống nắng hàng ngày để ngăn các tia tử ngoại tác động tới làn da. Mang theo một tuýp kem chống nắng và thường xuyên thoa kem sau 2 – 3 giờ là một gạch đầu dòng cần làm dành cho các quý cô ngoài kia. Tuy nhiên, để tránh cho bạn cảm thấy như có một lớp “mặt nạ chì” trên mặt, hãy tìm những loại kem chống nắng có các từ khóa như “nongreasy” hay “sheer” để sử dụng.

SH-NaEun3-Insta-NaEun-2078-1631691298

Lau sạch mỹ phẩm vào buổi đêm

Vào ban đêm, mỹ phẩm có thể thu hút các tia tử ngoại gây ảnh hưởng đến da bạn. Chính vì vậy, ngay khi về nhà sau một ngày dài cùng lớp mỹ phẩm, hãy lau sạch chúng ngay khi bạn có thể bằng nước hoa hồng hoặc nước ấm, khăn ướt. Hoặc chí ít, bạn cũng phải lau sạch lớp mascara dày cộm bám trên mi mắt. 

Sử dụng các loại toner dưỡng ẩm

Phụ nữ Hàn chuộng những loại toner dưỡng ẩm. Toner của phụ nữ Hàn thường có chứa các chất dưỡng ẩm như HA, lô hội, nước hoa hồng… giúp bổ sung độ ẩm, làm dịu da sau quá trình làm sạch kỹ càng. Bên cạnh cách thoa toner thông thường, phụ nữ Hàn còn đắp toner với bông tẩy trang giúp tăng khả năng dưỡng ẩm sâu, ngừa lão hóa.

Theo:  xevathethao.vn copy link