5 suy nghĩ sai lầm về việc dùng kem chống nắng khiến da già nhanh không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy ghi nhớ những điều dưới đây để kem chống lão hóa phát huy hiểu quả tốt nhất.

Kem chống lão hóa chỉ dùng sau tuổi 30

Độ tuổi hoàn hảo để bạn bắt đầu dưỡng da tươi trẻ chính là độ tuổi 25. Lúc này, làn da bắt đầu cần thêm các dưỡng chất để ngăn ngừa và xóa tan đi những dấu hiệu lão hóa da đầu tiên. Hãy chăm sóc nâng niu làn da ngay từ sớm, và bắt tay vào việc dưỡng da tươi trẻ ngay khi những dấu hiệu lão hóa da nhỏ nhất xuất hiện (nếp nhăn liti, nếp nhăn khóe miệng,..), làn da của bạn sẽ duy trì nét thanh xuân dài lâu.

bao-nhieu-tuoi-thi-dung-kem-chong-lao-hoa-nhung-luu-y-khi-lua-chon-skinlift-collagen-1

Bắt buộc phải có 2 bộ sản phẩm dưỡng da dành cho ban đêm và ban ngày?

Chưa có bằng chúng khoa học nào chứng minh rằng da sẽ hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn khi đang ngủ. Các thành phần cấp ẩm, làm sạch da, chống oxy hóa… đều có thể thực hiện tốt nghĩa vụ của nó vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Ngay cả một số thành phần nhạy cảm với ánh sáng như retinol, vitamin C, AHA, BHA cũng không gây hại cho da nếu sử dụng vào ban ngày, miễn bạn có chống nắng đầy đủ.

Sự khác biệt duy nhất trong quy trình dưỡng da ban đêm và ban ngày là kem chống nắng. Vì thế, bạn không cần phải đầu tư riêng hai bộ mỹ phẩm dành cho buổi sáng và buổi tối.

kem-boi-trang-da

Các thành phần chống lão hóa có tác dụng như tiêm Botox?

Botox là làm tê cơ mặt, giúp hạn chế nếp nhăn sau một thời gian ngắn, còn các thành phần dưỡng da chống lão hóa thì có tác dụng làm săn chắc cấu trúc da. Chính vì vậy đừng kỳ vọng rằng các loại kem dưỡng có thể giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa chỉ sau một đêm.

Sử dụng mỹ phẩm chống lão hoá sẽ cho tác dụng chậm hơn, nhưng nó lại là cách an toàn cho da và cơ thể bạn, tránh được những phản ứng xấu từ việc tiêm Botox.

Thoa càng nhiều kem, càng thêm tác dụng

Việc thoa kem dày như… đắp mặt nạ chỉ khiến lớp da bị bịt kín, ứ đọng và gây ra nhờn rít, bóng dầu, mụn… Chuyên gia chống lão hóa khuyên rằng: chỉ nên sử dụng một lượng kem vừa đủ (chỉ khoảng 1 hạt bắp) và chia đều trên năm điểm của khuôn mặt sau đó, thoa đều nhẹ nhàng khắp mặt và vỗ nhẹ.

Kem chống lão hóa có tác dụng chỉ sau 1 ngày

Các chuyên gia cũng không thể dám chắc với người tiêu dùng về việc bảo đảm cho tái sinh làn da qua đêm khi sử dụng kem dưỡng này. Ngược lại, tất cả mọi thứ cần có thời gian, và một sản phẩm dưỡng da cũng cần như vậy. Do đó, khi sử dụng kem chống lão hóa ban đêm, bạn đừng mong đợi một sự thay đổi đột ngột.

Theo:  xevathethao.vn copy link