5 bí quyết giúp phụ nữ giảm cân nhanh mà không phải ăn kiêng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 điều phụ nữ cần nắm để vừa khỏe mạnh vừa giảm cân mà không phải ăn kiêng nhé!

Tăng gấp đôi lượng protein, trái cây và rau củ trong khẩu phần ăn

Vào mùa lạnh, những món chiên rán, đồ nướng hay thực phẩm chế biến sẵn... thường "mê hoặc" bạn. Tuy nhiên, thay vì ăn các món gây béo đó, bạn hãy tăng cường ăn nhiều trái cây, rau củ, thức ăn có hàm lượng protein nạc cao để tạo cảm giác no lâu và bổ sung năng lượng.

Bạn hãy gia tăng lượng protein trong ngày từ 15% trong tổng số calo lên 30%. Một chế độ ăn giàu protein sẽ đánh lừa não bộ rằng bạn đã ăn nhiều hơn so với mức thực tế. Hãy chọn thức ăn có hàm lượng protein nạc cao vì nó ít gây tắc động mạch so với các thực phẩm nhiều dầu, mỡ. Hãy bắt đầu ngày mới với bữa sáng có trứng, sữa, và bữa ăn hàng ngày nên ăn nhiều cá, đậu và ức gà không da để hỗ trợ quá trình giảm cân cho mùa đông của bạn. Bên cạnh bổ sung protein thì bạn cũng đừng quên ăn rau củ, hoa quả nhé! Theo chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan (Mỹ), những loại trái cây có múi hay bắp cải bổ sung nhiều vitamin và cấp ẩm cho da.

giamcan

Uống nước chanh pha mật ong, quế giúp giảm cân, ấm cơ thể

Bạn cần 3 loại nguyên liệu rất phổ biến luôn có sẵn trong nhà là một quả chanh, một thìa mật ong và một thìa bột quế pha lẫn vào nước nóng. Bạn hãy uống hỗn hợp này 1 ngày/lần vào buổi sáng khi bụng đói nhé.

Ngoài ra, quế có chất chống oxy hóa cao, có thể giảm cholesterol ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2 và những người cho quế vào thực đơn ăn kiêng sẽ giảm được lượng mỡ tốt hơn hơn những người không ăn quế. Sự kết hợp của chanh và mật ong có tác dụng làm giảm đầy hơi và từ đó vòng 2 của bạn cũng nhỏ đi trông thấy.

Ăn nhiều bữa nhỏ thay vì bữa lớn

images

Nhiều nghiên cứu cho rằng, ăn nhiều bữa nhỏ chia đều trong ngày sẽ tốt hơn thay vì ăn bữa thật no bởi điều này giúp bạn giảm được cảm giác đói và ăn ít hơn vào các bữa tiếp theo. Một khảo sát của Tạp chí Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng trên 2700 người còn cho thấy, những người ăn trên 6 bữa nhỏ/ngày sẽ tiêu thụ ít calo hơn, có xu hướng lựa chọn thực phẩm lành mạnh và có chỉ số BMI thấp.

Chị em hãy chia ra ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa chính. Nên nhớ rằng, giảm cân không có nghĩa là nhịn ăn mà nên ăn như thế nào cho phù hợp bạn nhé!

Duy trì thói quen tập thể dục

Hãy vận động để quá trình trao đổi chất cũng diễn ra suôn sẻ hơn, nhờ vậy mà lượng calo dư thừa được đốt cháy.

Tắm nắng buổi sáng

Việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào sáng sớm sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ, tâm trạng và giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ thống miễn dịch. Không chỉ thế, khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, mức độ serotonin trong cơ thể sẽ tăng lên và làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Mỗi ngày, chỉ cần dành 20-30' vào buổi sáng để tắm nắng, hoặc thì có thể ngồi nhâm nhi bữa sáng dưới ánh nắng ban mai cũng có tác dụng giảm cân rất tốt mà không cần lo lắng về việc ăn kiêng.

Theo:  xevathethao.vn copy link