5 bộ phận trên cơ thể cực dễ bị ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mí mắt, kẽ ngón chân, dạ dày... là những bộ phận cực dễ bị ung thư.

Tuyến nước bọt

ung thư
Ở Việt Nam rất nhiều người bị ung thư tuyến nước bọt.

100.000 người có thể sẽ có 1 người bị ung thư tuyến nước bọt. Các triệu chứng bao gồm tê hay sưng ở mặt, cảm giác khó nuốt, khó mở rộng miệng hoặc khối u ở tai, má, cằm và khu vực miệng.

Nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ có 90% cơ hội sống sau 5 năm. Tuy nhiên, tỉ lệ tử vong sẽ ở mức cao nếu phát hiện muộn hơn.

Một nghiên cứu ở Hà Lan trong vòng 21 năm đã đưa ra những bằng chứng cho thấy nếu khối u ác tính và phát hiện muộn, xạ trị và hóa trị gần như không có tác dụng.

Việc tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả vẫn còn rất xa vời. Vì vậy, phát hiện ra bệnh sớm là điều kiện tiên quyết để người bệnh có nhiều cơ hội chữa khỏi căn bệnh này.

Ung thư tuyến nước bọt có nhiều điểm khác biệt so với với các dạng khác ung thư khác ở xung quanh miệng. Các chất kích thích có hại như rượu và thuốc lá dường như không làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Và yếu tố di truyền cũng không được tính đến.

Bệnh có khả năng cao hơn ở những người có tiền sử tiếp xúc với môi trường làm việc với các chất phóng xạ.

Dạ dày

Làm nhiệm vụ phân giải, tiêu hóa thức ăn. Các thực phẩm có tác dụng trực tiếp đến dạ dày. Do đó, yếu tố ăn uống là nguyên nhân chính dẫn tới căn bệnh ung thư dạ dày.

Thực phẩm hun khói, mặn, thực phẩm ướp muối, nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn, đồ hộp, đồ ăn chua, cay, ăn đồ ăn quá nóng,..

Ngoài ra các loại thức uống rượu bia, nước có gas,…cũng là những thực phẩm không có tác động xấu đến dạ dày, nếu thường xuyên ăn và ăn với số lượng lớn sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày cho bạn.

Phía sau tai

Khu vực này là một trong những khu vực bị dễ bỏ qua nhất. Vì vậy, luôn luôn đảm bảo giữ cho khu vực phía sau tai của bạn sạch sẽ và cũng không quên để áp dụng kem chống nắng trong khu vực này . 

Mí mắt

5-10% ung thư da diễn ra tại mí mắt. Bạn nên đến bác sĩ nhãn khoa và bác sĩ da liễu để thực hiện các thử nghiệm chắc chắn rằng bạn không có nguy cơ bị ung thư mí mắt. 

Kẽ ngón chân

Kiểm tra khu vực kẽ ngón chân của bạn thường xuyên, nếu nhận thấy bất kỳ thay đổi nào như đau, đốm đen hoặc vết thương hãy đi kiểm tra phòng ngừa nguy cơ ung thư.

Những thực phẩm giá rẻ cho bạn sức khỏe vàng, vóc dáng lại đẹp
Những thực phẩm giá rẻ cho bạn sức khỏe vàng, vóc dáng lại đẹp
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm giá rẻ cho bạn sức khỏe vàng, vóc dáng lại đẹp dù đã ngoài 30 ai cũng cần biết!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn