5 bước skincare đúng cách để chị em tự tin khoe mặt mộc chẳng cần phụ thuộc son phấn

( PHUNUTODAY ) - Bạn vẫn tự tin “diện” mặt mộc dạo phố, thoải mái selfie với camera thường khi chăm sóc da đúng cách.

Bước 1: Chăm sóc da bằng việc rửa mặt hàng ngày

Rửa mặt đều đặn từ 2-3 lần mỗi ngày, bao gồm 1 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy, 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ và 1 lần vào giữa ngày là nguyên tắc cơ bản. 

Với da khô, da thường, chỉ cần rửa mặt 2 lần/ngày là đủ. Nhưng nếu bạn có làn da dầu, thêm 1 lần rửa mặt có thể sẽ giúp loại bỏ dầu thừa. 

chamsocda

Rửa mặt có tác dụng giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng và ngăn ngừa nguy cơ nổi mụn. Nếu chị em nào thường xuyên trang điểm, hãy nhớ tẩy trang kỹ để loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm trước. Đặc biệt là cần chọn sửa rửa mặt phù hợp với loại da của mình và sử dụng nước có nhiệt độ vừa phải để làm sạch da tốt hơn nha.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Các lớp tế bào chết sẽ gây cản trở việc hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm, tinh chất trắng da, làn da khô sạm bong tróc trông rất xấu xí. Bạn nên tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần, có sự điều chỉnh theo thời gian (vào mùa đông hay mùa hè,…).

Bước 3: Cân bằng da với toner

Cân bằng da là bước làm sạch da sau cùng, giúp bổ sung độ ẩm. Nên lựa chọn những sản phẩm toner không chứa cồn và hương liệu để đảm bảo an toàn, không gây kích ứng.

Bước 4: Chăm sóc da mặt ban ngày

Hãy luôn sử dụng kem chống nắng từ 20-30 phút trước khi ra ngoài. Mọi bước chăm sóc da của bạn sẽ trở nên vô ích nếu như bạn không sử dụng kem chống nắng. Các tia UV (UVA/UVB) có trong ánh nắng mặt trời sẽ xuyên qua làn da mỏng manh của bạn làm hủy hoại cấu trúc và tế bào da.

chamsocd4

Các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-35 và PA ++ là phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng dành riêng cho từng loại da để thẩm thấu tốt hơn.

Bước 5: Chăm sóc da mặt ban đêm

Sau khi skincare, chị em nên dưỡng da bằng các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu theo các bước sau:

Dưỡng da mặt với Serum: Serum là tinh chất cô đặc nên chứa các dưỡng chất đậm đặc nhất, có khả năng thấm sâu vào đến tận các lớp trung bì, hạ bì của làn da để phát huy tác dụng chuyên biệt của mình. Serum được sử dụng sau toner và lotion (trừ một số ít sản phẩm), bạn chỉ cần cho vài giọt serum vào lòng bàn tay, xoa nhẹ và áp lên khắp mặt và cổ từ 10-15 giây là được.

chamsocd2

Dưỡng ẩm cho da: Muốn có làn da bóng mịn khỏe và rạng rỡ thì không thể bỏ qua bước này. Bước dưỡng ẩm này giúp cung cấp độ ẩm cho da khiến da bạn căng mịn và có độ đàn hồi cao.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da: Bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng da để bổ sung thêm các tinh chất. Chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 -3 lần để giúp da thư giãn và tràn đầy sức sống. Các loại mặt nạ tự nhiên như mặt nạ trà xanh, dưa leo, nha đam, mật ong, trứng gà,… sẽ là lựa chọn hoàn hảo cấp ẩm cho da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link