Những tác hại “ẩn nấp” đằng sau máy điều hòa mà bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Vào những ngày hè oi ả hầu như ai cũng chọn cho mình những nơi “ẩn nấp” khỏi ánh nắng mặt trời. Bạn chắc hẳn sẽ thấy thật hạnh phúc khi được làm việc trong phòng điều hòa mát rượi bỏ mặc cái nóng 40 độ bên ngoài. Liệu bạn đã biết những tác hại “ẩn nấp” đằng sau máy điều hòa chưa?

1_58559


1. Làm khô da.
Làn da bạn sẽ trở nên thô ráp nếu như ngồi quá lâu trong phòng điều hòa

2. Làm giảm hệ miễn dịch
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, hệ miễn dịch của bạn cũng sẽ giảm đi nếu chỉ sống trong điều hòa.

3. Ô nhiễm tiếng ồn:Một số máy điều hòa tạo ra những tiếng ồn vô cùng khó chịu cho người sử dụng, gây ra bệnh đau đầu cả ngày.
4. Bệnh truyền nhiễm đường hô hấp: Một trong số nguy cơ sức khỏe là việc lan truyền các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp, vốn do khả năng lưu thông không khí trong phòng điều hòa rất kém.
5.Dị ứng: Bụi và nấm di chuyển trong bầu không khí kém lưu thông của phòng sử dụng điều hòa dễ gây ra các bệnh dị ứng.

di-ung-thuc-an


6.Cảm cúm:Trong phòng điều hòa, virus gây bệnh cúm dễ lan truyền từ người bệnh sang mọi người xung quanh.

tac-hai-khi-ngoi-dieu-hoa-0157


7. Các vấn đề về mắt:Người ngồi trong phòng bật điều hòa dễ mắc các bệnh về mắt như viêm mí mắt và viêm màng kết, ngoài ra những người sử dụng kính áp tròng cũng dễ mắc nhiều vấn đề khác.

4-1498910822880


8. Giảm khả năng chịu nhiệt:Với những người đã quá quen với môi trường mát mẻ trong phòng điều hòa, cơ thể giảm hẳn khả năng chịu đựng với nhiệt độ ngoài trời và do đó hay đổ mồ hôi hơn.
9.Mệt mỏi và đau đầu: Là một trong những tác hại dễ gặp ở những người thường xuyên dùng điều hòa.

hay-bi-dau-dau-chong-mat-met-moi-la-benh-gi-2-400x266

10. Nguy cơ các bệnh về phổi: Đây là một trong những nguy cơ lớn nhất. Điều hòa làm thay đổi đột ngột nhiệt độ và độ ẩm trong phòng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thống hô hấp.
Để tránh khỏi những tác hại kể trên, bạn hãy thường xuyên ra ngoài hít thở không khí trong lành nhiều hơn hoặc tắt bỏ điều hòa nếu thời tiết không quá nóng hoặc quá lạnh nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link