Đã khát với muôn kiểu nước mía thơm ngon lạ miệng

( PHUNUTODAY ) - Nước mía là một trong những loại đồ uống quen thuộc vì vừa ngon-bổ-rẻ lại vừa dễ làm. Cùng xem ngoài nước mía thông thường chúng ta còn có thể biến tấu thành thức uống ngon miệng và đa dạng bằng cách nào khác nhé!

1. Nước mía trân châu, rau câu

nuoc-mia-my-tho-doc-dao

Không chỉ có trà sữa, nước mía cũng có thể kết hợp với trân châu và rau câu nữa đấy! Vị ngọt dịu của nước mía kết hợp với trân châu và rau câu dai, giòn sần sật vô cùng lạ miệng. Nếu bạn đã cảm thấy bị thức uống này thu hút, hãy lập kèo cùng hội chị em thưởng thức. 

 2. Nước mía hoa quả

Ngoài được thưởng thức vị dịu nhẹ của nước mía bạn có thể nhâm nhi các loại trái cây phía trên khi dùng loại đồ uống này đấy! Những loại quả được ưa chuộng để kết hợp thường là dâu, táo, mít,...sẽ thỏa mãn cơn thèm trái cây và giúp bạn giải khát. 

da-khat-voi-muon-van-kieu-nuoc-mia-via-he-8ec19a2d

3. Nước mía tắc truyền thống

da-khat-voi-muon-van-kieu-nuoc-mia-via-he-5fd04020

Đây là cách pha chế truyền thống từ bấy lâu nay mà ai ai cũng yêu thích. Mía cạo sạch được kẹp chính giữa miếng tắc thêm tí muối để tăng mùi vị rồi cho vào máy ép lấy nước. Nước mía vừa ép có màu xanh vàng bắt mắt, vị chua nhẹ có mùi thơm đặc trưng của các nguyên liệu thì mới là ''cực phẩm''. Còn gì bằng giữa trưa hè oi bức nhấp vài ngụm nước ngọt thanh thì mọi mệt mỏi dường như tiêu tan hết trên đầu lưỡi. 

4. Nước mía sầu riêng

nuocmiasaurieng-1522919679396816805002

Thật bất ngờ khi mía và sầu riêng có thể kết hợp được với nhau lại còn tạo ra thức uống ngon trên cả tuyệt với đấy! Phía dưới là nước sóng sánh, bên trên cho thêm một lớp sầu riêng thơm phức béo ngậy. Khi lắc đều các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau, uống vào 1 ngụm bạn sẽ cảm nhận được vị thanh mát cùng độ béo và hương thơm của sầu riêng tan trên đầu lưỡi. Đây quả là đồ uống quên sầu dành cho ngày hé nóng bức.

5. Nước mía đậu xanh

Thoạt nhìn nước mía đậu xanh không khác gì ly truyền thống nhưng hương vị thì rất đặc biệt. Không những mang đến sự thơm ngon, nó còn mang đến công dụng làm mát cơ thể trên cả tuyệt vời. 

6. Nước mía cốt dừa

may-ep-nuoc-mia-sieu-sach-gia-re-7

Nước mía dân dã nay đã có thêm nhiều lựa chọn tuyệt vời cho bạn rồi đấy! Còn chần chờ gì nữa mà không ''phi'' ngay ra hàng nước mía và thưởng thức một ly để cơ thể thanh mát vào ngày hè bạn nhé!  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link