5 cách chế biến đồ ăn thông dụng của lò vi sóng: Ai không biết quá tiếc

17:51, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Lò vi sóng có tác dụng làm nóng thức ăn một cách nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian cho các chị em nội trợ.

Hâm nóng và rã đông

Đây là hai tác dụng rất phổ biến của lò vi sóng. Chỉ cần để thức ăn trong lò một vài phút, cả gia đình đã có ngay món ăn nóng hổi mà không sợ bị cháy như nấu ở bếp gas.

Nhiều loại lò vi sóng có chế độ rã đông theo trọng lượng, có thể rã đông những tảng thị to, thực phẩm có trọng lượng lớn.

Hâm nóng và rã đông

Hâm nóng và rã đông

Luộc rau củ tươi ngon bổ dưỡng

Bạn chỉ cần rửa sơ thực phẩm qua nước, rồi để vào đĩa cho vào trong lò, với loại rau thông thường thì cần 1- 3 phút, những loại củ cứng như khoai tây, khoai lang, cà rốt thì cần khoảng 5 phút. Như vậy là đã hoàn thành xong món luộc một cách nhanh chóng.

Lưu ý: Khi luộc củ quả thì cho nước vừa đủ, không nên cho quá nhiều nước sẽ mất thêm nhiều thời gian nấu hơn.

Luộc thịt mềm và thơm ngon

Khi bạn luộc bằng lò vi sóng sẽ tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với cách nấu thông thường, đồng thời thịt mềm và chín đều. Bạn dùng bát có nắp đậy thoát hơi, cho nước vào ngập thịt rồi chọn thời gian khoảng 7 - 10 phút là thịt chín.

Luộc thịt mềm và thơm ngon

Luộc thịt mềm và thơm ngon

Thịt kho tàu đậm đà

Sau khi bạn ướp gia vị xong rồi bọc giấy bảo quản cho vào lò vi sóng nấu lên khoảng 1 phút, lấy ra rồi cho vào bát, đảo đều, cho nước ngập thịt, rồi lại bọc giấy bảo quản và đun trong khoảng 18 đến 20 phút, cài đặt công suất trung bình thấp - 320W, món thịt kho sau đó sẽ rất mềm và ngon.

Bạn có thể nấu các món thịt kho khác như kho trứng, thịt kho nước cốt dừa..

Kho cá thơm ngon

Bạn cắt cá thành lát, ướp các loại gia vị tùy ý, cho nước vào ngập cá, đặt vào lò vi sóng ở chế độ cao trong 10 phút, rồi giảm còn 70% nhiệt độ trong vòng 5 phút, tiếp tục giảm còn 50% trong 8 phút, lưu ý không để nước tràn ra ngoài

Khi bạn kho cá bằng lò vi sóng, món ăn sẽ thấm gia vị nhanh, ngon hơn khi nấu thông thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: mẹo lò vi sóng