Cách làm sạch lớp cháy khét, cháy xém dưới đáy nồi chảo cực nhanh

17:28, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách làm sạch lớp cháy khét dưới đáy nồi, chảo cực đơn giản.

Dùng nước sôi

Bạn cần đổ đầy nước vào trong nồi, chảo, mực nước che phủ toàn bộ vết cháy khét. Tiếp đó, bạn thêm một vài giọt xà phòng (hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng) và đặt lên bếp gas, đun sôi kỹ.

Tiếp đó bạn tắt lửa và để nguội bớt, sau đó bạn tiến hành chà nồi bằng giẻ hoặc đồ chuyên dụng sao cho không làm ảnh hưởng đến chất liệu nồi, chảo.

Dùng nước sôi

Dùng nước sôi

Dùng baking soda

Đổ một lớp baking soda lên vết cháy dưới đáy nồi chảo, sau đó đổ nước vừa đủ rồi bật lửa đun nhỏ khoảng 15 - 30 phút, đợi nguội rồi tiến hành cọ rửa.

Dùng giấm

Cho một lượng giấm vào nồi, thêm nước, đun sôi hỗn hợp. Sau đó, bạn để nguội và tiến hành tẩy sạch vết bẩn.

Hỗn hợp này có tác dụng làm sạch vết cháy khét trên nồi hiệu quả, nhanh chóng.

Dùng miếng chà nồi và xà phòng

Đây là cách làm thông thường và phổ biến nhất, bạn dùng xà phòng rửa chén và miếng chà nồi để tiến hành xử lý vết cháy khét bám trên đáy nồi chảo.

Dùng miếng chà nồi và xà phòng

Dùng miếng chà nồi và xà phòng

Dùng khoai tây và muối

Khoai tây bạn rửa sạch, gọt vỏ, sau đó cắt làm đôi theo chiều dọc. Tiếp đó bạn nhúng mặt cắt khoai tây vào một ít muối sau đó chà xát lên thật kỹ bề mặt nồi, chảo bị cháy khét.

Khoai tây có thành phần axit oxalic tự nhiên, giúp hòa tan lớp gỉ sét, khi kết hợp với muối sẽ mài mòn nhẹ bề mặt lớp cháy khét đem lại hiệu quả làm sạch cao.

Dùng chanh tươi

Chanh tươi bạn mang cắt lát, xếp đều lên bề mặt nồi, chảo bạn cần làm sạch, đổ thêm chút nước rồi đun sôi. Khi nước sôi, lấy đũa cố định miếng chanh rồi chà kỹ đáy nồi, bạn có thể để hỗn hợp qua đêm để tăng khả năng tẩy rửa.

Dùng chanh tươi

Dùng chanh tươi

Dùng amoniac

Bạn đeo găng tay cao su và tiến hành tẩy vết cháy khét trên nồi chảo tại nơi thông thoáng, để tránh tiếp xúc quá nhiều với khói amoniac. Bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ ammonia để tẩy vết bẩn.

Nếu thấy chưa hiệu quả, thì hãy thử đặt nồi chảo trong một bao túi rác cùng với khói amoniac, trong vòng 24 giờ để cho khói này có đủ thời gian để loại bỏ vết cháy khét.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo