Người xưa dặn: "Tay nam 1 đường là vàng bạc, tay nữ 1 đường bỏ người nuôi" là gì?

16:10, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm của người xưa thì những người có nét chỉ tay như thế này ở nam và nữ sẽ có vận mệnh trái ngược nhau.

Tay 1 đường là gì? 

Trong lòng bàn tay của chúng ta thường có những đường vân tay. Người xưa cho rằng đường vân tay thể hiện cho tài vận, sự may mắn, phước lành. Vân tay mờ nhạt là người có sức khỏe không tốt. Vân tay rõ ràng thì tài vận tốt. Đường vân tay sẽ gồm đường vận mệnh, sinh mệnh, trí tuệ, tình cảm... Nhưng có những bàn tay đặc biệt chỉ có 1 đường rõ ràng. Đường vân tay này thường vắt từ bên này sang bên kia lòng bàn tay. Những người có đường chỉ tay dạng 1 đường này rất đặc biệt.

Tuy nhiên cùng là vân tay 1 đường nhưng nam nữ lại có tài mệnh trái ngược nhau.

Tay 1 đường là dạng tay chỉ có 1 đường chỉ tay vắt ngang

Tay 1 đường là dạng tay chỉ có 1 đường chỉ tay vắt ngang

Vì sao tay nam 1 đường là vàng bạc?

Vân tay trong tướng học được cho là một dấu hiệu cho tài vận công danh. Người xưa cho rằng nam giới có 1 đường vân tay thường là người giàu có tài giỏi xuất chúng. Vân tay 1 đường là thể hiện quan lộ rạng rỡ, tay trái 1 đường vân chứng tỏ giữ ấn làm quan, còn nếu tay phải có 1 đường là kho giữ vàng giữ bạc, số mệnh giàu sang phú quý.

Trong quan niệm xưa 1 đường như là chữ nhất, nên tay có 1 đường thể hiện vị trí quan trọng của người nam giới. Những người này thường sinh ra trong gia đình vua chúa giàu sang có số giàu sang tài lộc tốt.

Đặc biệt những người nam có tay 1 đường đi ngang là người có số mệnh lớn, làm quan hoặc kinh doanh thì đều thành công, có quyền lực lớn, có thế lực và lắm tiền nhiều của. 

Đa phần lòng bàn tay có nhiều đường chỉ tay nên người có 1 đường là người đặc biệt

Đa phần lòng bàn tay có nhiều đường chỉ tay nên người có 1 đường là người đặc biệt

Về tính cách những người nam giới có 1 đường chỉ tay ngang là người quyết đoán, ý chí mạnh mẽ. Ngay từ nhỏ những em bé sinh ra là bé trai mà có 1 đường chỉ tay ngang đã là những em bé có nghị lực phi thường và ý chí sắt đá sớm. Chính vì tính cách này nên những cậu bé có 1 đường chỉ tay ngang là những em bé thường dẫn đầu khi đi học, biết nắm bắt cơ hội sớm thành tài và là người chủ động trên con đường công danh sự nghiệp, nhắm mục tiêu tốt nên thành công cao.

Tay nữ 1 đường bỏ người nuôi vì sao?

Mặc dù cùng nét chỉ tay 1 đường nhưng người xưa lại cho rằng nữ giới mà có nét này thì lại không có vận mệnh tốt. Người xưa cho rằng 1 đường ở nam chỉ chữ nhất nhưng với nữ giới thời xưa mà cũng "nhất" thì không tốt. Người xưa cho rằng phụ nữ thì chỉ cần nghe lời chồng, sống và làm theo sự sắp xếp của cha mẹ, chồng con. Thế nên phụ nữ mà nhất thì trái với lẽ thường.  Người xưa cho rằng phụ nữ phải có đức tính dịu hiền, kiên nhẫn, đứng sau, không can dự triều chính, việc lớn trong nhà.

Phụ nữ là phải tam tòng tứ đức, chồng nói vợ nghe, bố mẹ đặt đâu ngồi đó. Những người nữ có 1 đường chỉ tay là người mạnh mẽ tự lập, quyết đoán. Những người này sẽ khó bảo so với quan điểm xã hội xưa. Như vậy là trái luân thường nên khó nuôi, khó dạy và khó lấy chồng. Mà đã khó thế thì ngay từ lúc sinh ra đã bị cho nên bỏ cho người khác nuôi. 

Thời xưa phụ nữ không được tự quyết vận mệnh của mình nhưng khi bàn tay của họ có 1 đường là điềm báo người có ý chí mạnh mẽ kiên cường vươn lên của phụ nữ, nên người xưa cho rằng những cô gái này sẽ có tinh thần chống đối cha mẹ, chồng con. Ở với cha mẹ thì ngang ngược khó nuôi khó bảo, khi đến tuổi gả chồng thì khó có người chịu lấy. Những cô gái này bị cho là khắc cha, khắc chồng và khắc con không mang lại may mắn cho gia đình.

Do đó nhiều gia đình thời xưa tin vào nhân tướng học, sợ con có đường chỉ tay kiểu này nên sẽ phải cho con cho người khác nuôi, hoặc làm lễ để người khác nhận con nuôi thì mới dễ nuôi và có thể hóa giải vận mệnh cho con gái mình.

Ngày nay tay nam nữ có 1 đường thì sao?

Theo quan niệm xưa thì những người có 1 đường chỉ tay là người có ý chí kiên cường mạnh mẽ. Trong thời nay phụ nữ đã không còn bị coi thường như xưa. Vai trò của phụ nữ cũng rất quan trọng. Có thể nói nếu trong thời đại này mà những người có đường chỉ tay 1 như thế có tính cách đó thì cả nam hay nữ đều có những vận may nhất định. Bởi phụ nữ bây giờ không bị nặng nề quan niệm như xưa, nên không còn chuyện 1 đường chỉ tay thì xui rủi nữa. Nếu ai có đường chỉ tay như vậy thì đều có cơ hội thành công, kể cả nam hay nữ.

Do đó nếu 1 đường chỉ ta thể hiện cho tính cách mạnh mẽ, ý chí kiên cường, quyết đoán và thành công, thì bàn tay con gái thời này mà cũng chỉ có 1 đường chỉ tay thì đều đáng chúc mừng. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên