5 cách đơn giản chống lão hóa đơn giản ngay tại nhà giúp chị em mãi trẻ đẹp như gái đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Lão hóa là quá trình tất yếu xảy ra ở mỗi người. Vậy làm cách nào để chống lão hóa có hiệu quả và nhanh nhất. Cùng tìm hiểu xem cách chống lão hóa đơn giản như thế nào nhé!

1. Các loại quả mọng giàu nước rất giàu chất oxy hóa

Quả mọng là cách gọi chung của những loại trái cây hay hoa quả loại nhỏ, trong thành phần thịt có chứa nhiều nước. Quả có kích thước nhỏ, da thường bóng, căng tròn, có hoặc không có hạt.

6_thuc_pham_giau_chat_chong_oxy_hoa_6_1433122413686_CQGR

Thường các loại quả mọng thường có nhiều trái gắn liền với một cùi và dính liền thành chùm. Một số loại quả mọng có thể kể tới như nho, mận, cherry, mâm xôi,... Dù có hình dáng, màu sắc thế nào, quả mọng cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc, phân tử tự do có khả năng phá hủy tế bào và gây ra các bệnh viêm mạn tính.

2. Nha đam giúp ngăn ngừa lão hóa da

Nha đam là loại thực vật có tinh chất làm trắng da và độ dưỡng ẩm cao, sẽ giúp da của bạn trở nên mịn màng và giảm nếp nhăn. Chỉ bằng một lá nha đam sau đó thoa đều lên vùng da bị lão hóa sẽ giúp da của bạn thay đổi đáng kể sau một thời gian sử dụng.

3. Làm đẹp từ chanh

meo-lam-trang-da-tu-nhien-bang-chanh-tuoi-va-nha-dam-hinh-3

Chanh với các thành phần axit kháng khuẩn, có thể làm sáng da và đẩy lùi vết nhăn vô cùng hiệu quả. Pha hỗn hợp gồm 2 trái chanh kết hợp với 1 muỗng mật ong ấm thoa đều lên da. Giống như đắp mặt nạ trong vòng 20 sẽ giúp lỗ se khít chân lông và da trở nên sáng mịn hơn.

4. Không thức khuya để chống lão hóa

Có một thực tế là các nàng “cú đêm” thường không bao giờ sở hữu được làn da đẹp đúng nghĩa và đặc biệt là họ càng thức khuya bao nhiêu thì các dấu hiệu lão hóa trên da càng xuất hiện sớm bấy nhiêu bởi khi bạn ngủ.

Đặc biệt là khoảng thời gian từ 23 giờ đến 1 giờ là thời gian làn da được tái tạo mạnh mẽ nhất, chính vì vậy bạn cần đi ngủ trước đó ít nhất 1 tiếng để da được nghỉ ngơi hoàn toàn và thực hiện công cuộc tái tạo da một cách tốt nhất, nhờ đó mà công cuộc chống lão hóa da an toàn cũng sẽ phát huy tối ưu tác dụng hơn rất nhiều.

5. Không “làm bạn” với stress để chống lão hóa

Mà thay vào đó bạn nên giữ cho tâm trạng mình luôn vui vẻ, suy nghĩ hướng đến những điều tích cực, sống lạc quan, cười nhiều mỗi ngày bởi tâm trạng của bạn có mối liên hệ rất mật thiết với sự tươi trẻ và vẻ đẹp làn da của chính bạn đấy.

114e464af40d1d53441c

Cảm giác lo âu, muộn phiền, buồn bực, đặc biệt là stress kéo dài chỉ khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, làn da nhanh chóng xấu đi và các dấu hiệu lão hóa càng dễ dàng xuất hiện hủy hoại vẻ đẹp của bạn hơn. Vì vậy hãy nói không với stress để chống lão hóa da hiệu quả.

6. Không rửa mặt bằng nước ấm để chống lão hóa

Rất nhiều chị em phụ nữ có thói quen sử dụng nước ấm để rửa mặt và nghĩ rằng làm như thế da mặt sẽ sạch hơn, dễ chịu hơn mà không biết rằng chính thói quen này sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da, khiến da khô hơn và các nếp nhăn cũng hình thành dễ dàng hơn.

Do đó, để có cách chống lão hóa hiệu quả nhất, dù trời có lạnh như thế nào, dù mùa đông hay mùa hè bạn cũng chỉ nên dùng nước lạnh, thậm chí là nước bảo quản trong tủ lạnh để rửa mặt thôi nhé, ngoài ra bạn cũng nên hình thành thói quen dùng nước lạnh để vỗ nhẹ lên mặt đều đặn mỗi ngày có tác dụng giúp da mặt săn chắc hơn, căng mịn hơn nữa đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link