Có "vũ khí" ngăn ngừa lão hóa quen thuộc, dễ tìm dễ mua thế này mà nhiều chị em không để ý

( PHUNUTODAY ) - Nếu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da, bạn chỉ có thể cải thiện bằng cách kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và chăm sóc da từ bên ngoài bằng cách sản phẩm mĩ phẩm thích hợp.

Quả mọng 

Quả mọng là cách gọi chung của những loại trái cây hay hoa quả loại nhỏ, trong thành phần thịt có chứa nhiều nước. Quả có kích thước nhỏ, da thường bóng, căng tròn, có hoặc không có hạt.

thuc-pham-ngan-ngua-lao-hoa

Thường các loại quả mọng thường có nhiều trái gắn liền với một cùi và dính liền thành chùm. Một số loại quả mọng có thể kể tới như nho, mận, cherry, mâm xôi,...Quả mọng là cách gọi chung của những loại trái cây hay hoa quả loại nhỏ, trong thành phần thịt có chứa nhiều nước. Quả có kích thước nhỏ, da thường bóng, căng tròn, có hoặc không có hạt.

Dù có hình dáng, màu sắc thế nào, quả mọng cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc, phân tử tự do có khả năng phá hủy tế bào và gây ra các bệnh viêm mạn tính.

Rau lá xanh

Rau chân vịt và các loại rau lá xanh đậm có chứa lutein và zeaxanthin, có thể bảo vệ mắt khỏi những tác hại của tia cực tím.

Cá béo

thuc-pham-ngan-ngua-lao-hoa-1

Cá có nhiều axit béo omega-3. Các loại cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ rất cần thiết cho làn da sáng khỏe mạnh. Axít béo Omega-3 giữ cho làn da mềm mại, giữ ẩm và giảm viêm. Những loại cá này cũng là một nguồn giàu vitamin E, chống oxy hóa. Ngoài ra, kẽm trong cá là một khoáng chất chữa lành vết thương, loại bỏ mụn trứng cá và kích ứng da.

Các loại hạt

thuc-pham-ngan-ngua-lao-hoa-2

Cũng giống như cá, các loại hạt giàu axit béo omega-3, kẽm và vitamin E. Ngoài ra, chúng còn chứa các khoáng chất và nhiều loại vitamin khác giúp giữ cho làn da của trẻ trung và sáng. Một số vitamin nhóm B (bao gồm folate ngăn ngừa viêm da,) selen (chất chống oxy hóa tốt cho da) và vitamin C (có đặc tính chống lão hóa). Quả óc chó đặc biệt có lợi, tiếp theo là hạnh nhân và hạt điều.

Trà xanh

thuc-pham-ngan-ngua-lao-hoa-3

Trà xanh là một thức uống ưa thích của nhiều người, không chỉ ngon mà còn có lợi cho làn da của bạn. Nó chứa đầy polyphenol và catechin - chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời (bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng) và giảm mẩn đỏ da bằng cách chống viêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link