5 cách giúp da trắng bật tông lại mịn màng, sáng khỏe từ sâu bên trong

( PHUNUTODAY ) - Chọn 1 trong 5 cách dưới đây bạn có thể giúp làn da trắng mịn tại nhà.

Bia và nước cốt chanh

Bia có chứa hàm lượng vitamin B dồi dào và có tính kháng khuẩn cao, đặc biệt khi kết hợp với lượng axit có trong chanh sẽ giúp làn da của bạn trắng sáng. Cách chăm sóc da mặt này bạn chỉ nên áp dụng một tuần hai lần sẽ cho kết quả tốt nhất.

Cách làm: Sau khi làm sạch da bằng nước ấm, bạn hãy thoa đều hỗn hợp bia và nước cốt chanh lên mặt, để giúp cho làn da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn, các bạn kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau 20 phút thì rửa lại với nước sạch là đã có thể cảm nhận sự mịn màng ngay trên làn da.

adiva292

Bia tươi và sữa tươi

Sữa tươi có khá nhiều thành phần dinh dưỡng có tính năng nuôi dưỡng làn da đồng thời dưỡng da trắng sáng. Việc kết hợp với bia đã gia tăng hiệu quả trắng sáng cho làn của bạn khá nhiều. 

Cách làm: Làm sạch, làm ướt và tẩy tế bào chết cho da trước khi thực hiện. Trộn nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1 để có được hỗn hợp sữa tắm trắng da tự nhiên. Đổ hỗn hợp lên da và thoa đều toàn thân. Động tác massage sẽ khiến tinh chất nhẹ nhàng thẩm thấu vào da. Kết thúc quá trình tắm trắng bằng việc tắm lại thật sạch bằng nước sạch. Bạn nên duy trì công thức tắm trắng bằng bia này với liều lượng từ 2 -3 lần/tuần.

Đu đủ

Đu đủ chứa papain – một chất tẩy sáng cực tốt nên bạn có thể làm sáng da mặt và trắng da toàn thân bằng đu đủ. Các enzyme trong loại quả này còn được biết là có tác dụng chữa trị làn da sạm đen do cháy nắng hoặc các kích thích khác. Dùng đu đủ chăm sóc da bạn sẽ có làn da khỏe mạnh, sáng mịn và không có dấu hiệu lão hóa.

Cách làm: Sử dụng đu đủ bằng cách xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

cach-lam-trang-da-toan-than-tai-nha-bang-du-du-05

Chuối

Chuối giàu vitamin, khoáng chất và chứa một lượng lớn magiê, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan.

Cách làm: Chuối chọn quả chín, dầm nát, cho thêm chút sữa bò và nước vào trộn đều cho sền sệch. Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp da mịn màng trắng sáng.

Nha đam (lô hội)

Thân cây nha đam lưu trữ nước, tạo ra một chất trong suốt, dạng gel, chứa vitamin, hợp chất chống oxy hóa, khoáng chất và axit amin. Gel từ nha đam đã được sử dụng xuyên suốt mọi thời đại vì đặc tính chữa lành, bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong cho mọi làn da.

cach-lam-trang-da-bang-nha-dam

Cách làm: Gọt vỏ và rửa thật sạch lá nha đam với nước muối loãng. Xay nhuyễn phần thịt nha đam bằng máy xay cho đến khi thu được một hỗn hợp đặc sệt.

Cho sữa tươi không đường vào hỗn hợp nha đam vừa xay xong, khuấy nhẹ tay để sữa và nha đam được trộn đều với nhau, ta sẽ thu được mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên với nha đam và sữa. Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da và nhẹ nhàng massage để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da.

Theo:  xevathethao.vn copy link