Muốn tóc đẹp bổ sung ngay 6 loại thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Muốn sở hữu một mái tóc đẹp, suôn mượt và chắc khỏe, bên cạnh các bước chăm sóc tóc thì bạn nên bổ sung ngay 6 loại thực phẩm này. Điều này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng tóc bóng đẹp, mọc nhanh từ bên trong.

Để có một mái tóc đẹp, chắc khỏe và mềm mại, ngoài việc dưỡng bằng các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu xả, serum dưỡng tóc... thì việc bạn cần làm là chăm sóc tóc từ bên trong bằng cách bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho tóc vào thực đơn hàng ngày.

1. Đậu lăng

Các cây họ đậu thường có chứa nhiều biotin, sắt và kẽm rất cần thiết cho việc cung cấp protein kích thích mọc tóc, ngăn ngừa mất màu tóc. Nếu cơ thể thiếu biotin có thể gây ra tình trạng rụng tóc, tóc chẻ ngọn, hay tóc bạc sớm. Trong đó, đậu lăng là một trong những siêu thực phẩm cần thiết cho sự phát triển của tóc. Đậu lăng chứa rất nhiều các chất như chất xơ, sắt, vitamin B, axit folic, protein và magiê... nên góp phần đảm bảo lưu thông máu tốt hơn và thúc đẩy cho mái tóc nhanh dài.

Empty

2. Hạnh nhân

Đối với những mái tóc xơ cứng, dễ bị chẻ ngọn, gãy rụng và xoăn lại. Hạnh nhân chính là liệu pháp tự nhiên hiệu quả mà bạn cần. Trong hạnh nhân có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B giúp giảm gãy rụng, chẻ ngọn và xoăn lại, đồng thời giúp cải thiện độ chắc khỏe cho mái tóc của bạn. Vì vậy, bạn nên ăn khoảng 20 quả hạnh nhân còn nguyên vỏ mỗi ngày để giúp tóc phát triển, chắc và khỏe hơn. 

hanh-nhan-la-gi-8-tac-dung-than-ky-cua-hanh-nhan-doi-voi-suc-avt-1200x676

3. Cá hồi

Cá hồi không chỉ tốt cho não và da mà còn rất tốt cho tóc. Với một lượng lớn protein, vitamin và các khoáng chất, cá hồi có tác dụng khắc phục tình trạng da khô và tóc dễ gãy. Ngoài ra, nó cũng giúp chân tóc chắc khỏe hơn và ngăn rụng tóc. Bên cạnh đó, cá hồi có chứa rất nhiều các axit béo thiết yếu như Omega 3, vitamin B12 và sắt, làm giảm rụng tóc, kích hoạt sự tăng trưởng của tóc và giúp tóc chắc khỏe.

tong-hop-nhung-cach-che-bien-ca-hoi-ngon-bo-duong-202112282310178876

4. Hàu

Hàu là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất để cung cấp kẽm cho cơ thể. Kẽm là một khoáng chất giúp hỗ trợ quá trình hồi phục và phát triển của tóc. Nếu cơ thể thiếu kẽm có thể thúc đẩy telogen effluvium - một dạng rụng tóc phổ biến. Nhưng nếu thừa kẽm cũng sẽ có thể gây nên tình trạng rụng tóc. Chính vì vậy, bạn phải cân bằng được lượng kẽm hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày. Đó là lý do tại sao việc bổ sung kẽm từ các loại thực phẩm như hàu có thể tốt hơn so với việc uống thực phẩm bổ sung.

20210305_040333_519982_hau-la-thuc-pham-gi.max-1800x1800

5. Ớt ngọt

Ớt ngọt là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc. Trên thực tế, một quả ớt vàng cung cấp gần 5,5 lần lượng vitamin C một quả cam có thể cung cấp. Vitamin C giúp thúc đẩy sản xuất collagen nhằm đem lại sợi tóc chắc khỏe. Ngoài ra, việc căng thẳng có thể dẫn đến quá trình oxi hóa nhanh hơn khiến bạn tăng nguy cơ rụng và bạc tóc. Do đó, ăn ớt ngọt sẽ tăng cường chất chống oxy hóa, bảo vệ sợi tóc.

20210604_012841_203821_qua-ot-chuong-2.max-1800x1800

6. Bơ

Bơ là một thực phẩm ngon, bổ dưỡng và là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh tuyệt vời. Trái cây này chứa hàm lượng vitamin E cao có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Một quả bơ trung bình cung cấp 21% nhu cầu vitamin E hàng ngày. Giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do.

Trong một nghiên cứu, những người bị rụng tóc có số lượng tóc mọc nhiều hơn 34,5% sau khi uống bổ sung vitamin E trong 8 tháng. Vitamin E cũng bảo vệ các vùng da như da đầu khỏi bị tổn thương và stress do oxy hóa. Bởi da đầu bị tổn thương có thể dẫn đến chất lượng tóc kém và ít nang tóc hơn.

Untitled-1-1200x676-20
Theo:  xevathethao.vn copy link