6 điều cần ghi nhớ khi chăm sóc để body mướt mịn mà không lo bị đen sạm

( PHUNUTODAY ) - Việc chăm sóc body ngay từ khi còn trẻ là vô cùng cần thiết chẳng kém chăm sóc da mặt.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo, phái đẹp không nên chỉ “thiên vị” cho chăm sóc da mặt. Bởi da body cũng phải chịu ánh nắng mặt trời, căng thẳng, ô nhiễm môi trường, hóa chất độc hại hoặc dinh dưỡng không hợp lý. Một số dấu hiệu da bị tổn thương xuống cấp nếu không được chăm sóc và bảo vệ cẩn thận đó là da cổ xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ; phần khuỷu tay trở nên sậm màu, khô và bong tróc... gây mất thẩm mỹ.

Đặc biệt, tình trạng mụn ở lưng, ngực, các đốm nâu, đồi mồi trên cơ thể ngày càng xuất hiện nhiều. Và thật “lệch tông” làm sao nếu như vùng da mặt trắng đẹp trong khi cánh tay và chân đen sạm, lão hóa.

duong-da-body-1548-0854

Việc chăm sóc body ngay từ khi còn trẻ là vô cùng cần thiết, đây là 6 điều cần ghi nhớ khi chăm sóc để da body mượt mịn mà không lo bị tổn thương.

Tẩy tế bào chết

Tiếp xúc với môi trường bên ngoài và các tác nhân tác động như tia UV, khói bụi, cộng thêm cơ thể thiếu các dưỡng chất sẽ khiến làn da bạn trở nên khô héo, sần sùi và lão hóa nhanh chóng. Duy trì thói quen tẩy tế bào chết sẽ giúp da bạn thông thoáng, lỗ chân lông sạch. Tương tự như chăm sóc da mặt, bạn đừng quên tẩy tế bào chết định kỳ 1 - 2 lần/tuần cho da toàn thân.

Đừng tắm quá thường xuyên

Nếu công việc không phải hoạt động nhiều, không ra nhiều mồ hôi thì bạn chỉ cần tắm vài lần/ tuần. Nếu bạn tắm vào buổi sáng, sau đó tập thể dục và tắm lại sau khi tập, bạn nên lưu ý không nên tắm quá lâu. Đôi khi, có thể có lý do để tắm hai lần một ngày, nhưng thời gian tắm nên rút ngắn lại.

Vỗ nhẹ cho khô người

Vỗ nhẹ cũng để lại một ít nước trên da và lớp nước này nên được giữ lại bằng kem dưỡng ẩm sau mỗi lần tắm. Cần đặc biệt ghi nhớ những vùng da có nếp gấp, vùng da giữa các ngón chân, vùng bẹn và dưới cánh tay, nên lau khô để giảm nguy cơ phát ban hoặc nhiễm trùng da.

Thoa kem chống nắng bảo vệ da toàn thân

Làm trắng da body mà không thoa kem chống nắng sẽ không hiệu quả. Đừng quên sắm thêm cho mình 1 tuýp kem chống nắng toàn thân cho làn da của mình.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên thoa kem chống nắng “chuẩn khoa học” từ 20 - 30 phút trước khi nắng, trang bị thêm một số vật dụng như áo khoác, kính mát, khẩu trang để che chắn cho da và bôi lại kem sau 2 tiếng.

duong-da-body-5-1547-0853

Sử dụng sữa dưỡng thể

Sữa dưỡng thể là mỹ phẩm kết hợp giữa dầu và nước, loãng hơn kem dưỡng thể và ít gây bết dính. Cơ chế hoạt động của sữa dưỡng thể là duy trì độ ẩm tự nhiên trên da, hạn chế tình trạng khô và bong tróc, tạo cảm giác mềm mại mỗi khi chạm vào.

Chọn sản phẩm làm trắng da body an toàn

Có rất nhiều thương hiệu cho ra đời dòng sản phẩm làm trắng da body, để đáp ứng nhu cầu sở hữu làn da trắng mịn. Những sản phẩm kem trộn có khả năng làm trắng da “cấp tốc” cũng lợi dụng tình thế này, chen chân vào và làm hoang mang người tiêu dùng.

Bạn cần phải suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ trước khi mua các.sản phẩm làm trắng da. Để tránh gặp phải trường hợp “tiền mất tật mang” do tâm lý ham rẻ, trắng da nhanh chóng...

Theo:  xevathethao.vn copy link