5 cách giúp trẻ thoát nạn khi bị bỏ quên trên xe ô tô: Bố mẹ cần dạy con ngay

13:34, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số phương pháp giúp trẻ thoát nạn nếu chẳng may bị bỏ quên trên xe ô tô.

Bấm còi xe liên tục

Bạn có biết, đây là cách đầu tiên mà cha mẹ nên dạy cho con cái. Kỹ năng này đặc biệt quan trọng giúp trẻ thoát khỏi cảnh bị nhốt kín trong xe.

Ngay cả khi xe tắt máy, rút khóa điện thì còi vẫn kêu do kết nối nguồn điện trực tiếp từ Accu. Nếu không may bị bỏ lại trên xe, hãy dạy trẻ liên tục bấm còi để thu hút người xung quanh.

Nếu không may bị bỏ lại trên xe, hãy dạy trẻ liên tục bấm còi để thu hút người xung quanh

Nếu không may bị bỏ lại trên xe, hãy dạy trẻ liên tục bấm còi để thu hút người xung quanh

Bật đèn Hazard

Đèn Hazard là các đèn xi nhan được thiết kế với nguồn điện riêng. Nút bật đèn Hazard có hình tam giác rất dễ thấy thường đặt ở vị trí dưới màn hình radio hoặc video của xe.

Việc quan trọng cần làm ngay là cha mẹ hãy chỉ cho trẻ nút bật đèn này. Không may rơi vào tình huống khẩn cấp hãy dạy trẻ bấm nút đèn Hazard, kết hợp với việc bấm còi xe liên tục để thu hút sự chú ý của người xung quanh đến cứu trợ.

Bật đèn Hazard

Bật đèn Hazard

Dùng búa thoát hiểm

Bất cứ xe buýt hay xe khách chở học sinh đều có búa thoát hiểm. Mặc dù với một đứa trẻ, việc dùng búa thoát hiểm tương đối khó, nhưng cha mẹ đừng bỏ qua. Biết đâu nó lại trở thành thứ có thể cứu con của bạn trong tình huống nguy cấp.

Hãy hưỡng dẫn con cách sử dụng búa thoát hiểm đúng cách nhất. Cha mẹ yên tâm, kính xe là kính an toàn, khi đập vỡ, kính sẽ vỡ vụn dạng hạt ngô, không có mảnh sắc nên cũng yên tâm rằng không gây tổn hại đến trẻ.

Nếu không có búa thoát hiểm, dạy con dùng bất cứ vật nặng nào như mỏ lết, tua vít, hay những thanh sắt, gỗ có trên xe...

Dùng búa thoát hiểm

Dùng búa thoát hiểm

Trang bị cho con thiết bị thông minh

Một số trẻ được sử dụng điện thoại từ rất sớm, vì thế, cha mẹ hãy hướng dẫn con gọi điện về nhà khi không may xảy ra sự cố. Hay để đảm bảo nhất, cha mẹ nên chuẩn bị cho con một số loại đồng hồ thông minh có chức năng nghe gọi. Điều này giúp trẻ có thể liên lạc trong trường hợp nguy hiểm, cha me cũng dễ dàng theo dõi vị trí của con.

Dạy con bình tĩnh

Con cần học cách bình tĩnh

Con cần học cách bình tĩnh

Đây là điều vô cùng quan trọng cha mẹ cần nhắc nhở con. Nếu không may bị bỏ lại một mình trên xe, hãy giữ bình tĩnh, vận dụng tối đa những kỹ năng được dạy. Trong thời gian đó, nếu nhiệt độ nóng lên, hãy tìm chỗ trú nào an toàn nhất, cố gắng tìm trên xe xem có nước và đồ ăn gì không, đây là điều cực kỳ cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: thoát nạn