4 loại âm thanh hủy hoại thính giác, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi mẹ cần tránh càng xa càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn mẹ nào cũng biết rằng thai nhi có khả năng cảm nhận được diễn biến ở bên ngoài thông qua những tiếng động, những âm thanh. Chính vì vậy, mẹ bầu hãy cố gắng tránh xa những môi trường âm thanh không tốt để cho bé yêu có cơ hội phát triển tốt nhất!

 Tiếng động cơ, máy móc

20160116095658-am-thanh-la

Những tiếng động như máy khoan, máy cưa, máy trộn bê tông, tiếng xe cần cầu, tiếng còi xe nhức tai…đều là những loại tiếng ồn mà mẹ bầu nên tránh xa ngay lập tức. Tiếng ồn này nếu có tần số, cường độ âm quá mức và lặp đi lặp lại liên tục sẽ gây tác động đến hệ thần kinh, hệ tim mạch, hệ tiêu hóa và nhất là cơ quan thính giác.

Tiếng ồn lớn quá mức sẽ gây ra cảm giác vô cùng mệt mỏi, khó chịu, có thể dẫn đến ù tai và những thay đổi về mặt tâm sinh lý như nhịp tim, huyết áp, hay cáu gắt, nóng giận…Vì thế, nếu mẹ đang có thai thì tuyệt đối không nên đến những nơi có tiếng máy móc ồn ào để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con nhé.

Tiếng cãi nhau, la hét

1527858296-726-cai-nhau-vi-tinh-luoi-bieng-cua-vo-toi-bi-ca-gia-dinh-co-ay-tong-co-ra-khoi-nha-a640-1527784526-width640height480

Chắc chắn bé sẽ không hề thích tí nào khi có những tiếng la hét, cãi nhau lớn tiếng đâu nhé. Và càng đặc biệt là những âm thanh này được phát ra từ cơ thể người mẹ.

Khi người mẹ tức giận và la hét thì nồng độ adrenosterol tăng lên cao, làm ảnh hưởng đến sự phân hóa và liên hợp những tế bào trong tổ chức phôi thai, vì thế sẽ rất dễ làm thay đổi các kết cấu của phôi thai và gây nên những khuyết tật về mặt sinh lý.

Tiếng gào khóc, rên rỉ

Hãy cho thai nhi nghe những bản nhạc nhẹ nhàng

Hãy cho thai nhi nghe những bản nhạc nhẹ nhàng

Đây chắc chắn không phải là môi trường tốt cho bà bầu và thai nhi tiếp xúc bởi vì bạn và bé yêu rất dễ bị ảnh hưởng tâm lý bởi tiếng kêu khóc của người mà bạn tiếp xúc.

Tuy nhiên có những hoàn cảnh buộc bạn phải tiếp xúc với môi trường âm thanh này, như bạn có thể phải đi viếng hoặc thăm hỏi một đám hiếu mà chắc chắn ở đó sẽ có tiếng kèn, trống, tiếng người khóc, gào…

Bạn hãy cố gắng không để những âm thanh bi thương này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của bản thân, hãy nghĩ đến những điều tích cực hơn như “người ra đi không có nghĩa là đã hết…”

Âm thanh náo nhiệt ồn ào ở nơi đông người

Mẹ bầu không nên đi đến những nơi đông người ồn ào như vũ trường quán bar

Mẹ bầu không nên đi đến những nơi đông người ồn ào như vũ trường quán bar

Những nơi đông người, hỗn độn và ngột ngạt như vũ trường, quán bar…lúc nào cũng có những âm thanh rất lớn như bổ tai vào tai. Vì thế mà bé sẽ không thể nào chịu được những loại âm thanh như thế trong thời gian quá lâu. Chưa kể đến việc mẹ ở trong môi trường như thế lâu dần sẽ làm cơ thể bị suy nhược và mệt mỏi. Vì thế để tốt cho cơ thể của bạn và sự phát triển của bé thì bạn nên tránh xa những nơi này một chút nhé.

Hãy chia sẻ cho các mẹ bầu cùng biết để bảo vệ những đứa trẻ sắp chào đời nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn