Cha mẹ làm điều này trẻ sơ sinh sẽ thông minh hơn người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn con thông minh hơn người, ngay từ khi mới sinh ra cha mẹ hãy làm những điều tưởng chừng đơn giản này nhưng hiệu quả vô cùng.

nuôi con thông minh
Hãy thường xuyên trò chuyện với con cũng là cách kích thích não bộ của bé.

Giao tiếp bằng ánh mắt

Khi nói chuyện, chơi đùa với con, mẹ giao tiếp với bé bằng cả ánh mắt sẽ giúp bé phát triển não bộ một cách toàn diện hơn. Khi vừa nói vừa nhìn thẳng vào mắt bé, bé sẽ bắt tín hiệu của bố mẹ nhanh hơn và dễ dàng có phản ứng lại. Đừng nghĩ trẻ sơ sinh chưa biết nói thì không hiểu gì, não bộ của bé trong giai đoạn này có thể tiếp nhận nguyên mảng lượng kiến thức khổng lồ đáng kinh ngạc đấy.

Chăm chút cho bữa sáng của con

Nhiều cha mẹ “đổ lỗi” cho việc mình quá bận rộn mà không chú tâm chuẩn bị bữa sáng cho con thật chu đáo. Tuy nhiên, chính việc ăn sáng điều độ, đúng giờ, đầy đủ chất dinh dưỡng lại là yếu tố quan trọng nuôi dưỡng trí thông minh của trẻ. Bữa sáng của bé cần được bổ sung nhiều protein, canxi, chất xơ và tinh bột để phục vụ cho hoạt động của não bộ trong suốt một ngày.

Cho con bú ngay khi đói

Thực tế nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu sẽ có chỉ số thông minh cao hơn những đứa trẻ dũng sữa ngoài. Quan trọng là, thời gian cho con bú là lúc hai mẹ con có thể gâng gũi với nhau hơn, mẹ có thể hát, nói chuyện hay đơn giản là vuốt ve mái tóc của bé.

Đọc sách

Các nhà nghiên cứu tin rằng, bé 8 tháng tuổi có thể hiểu được trình tự của câu chuyện nếu được nghe 2-3 lần liên tiếp. Điều này được tin là sẽ giúp bé học tốt ngôn ngữ.

Chạm vào bé

Chạm vào bé hoặc nâng đầu bé gọn lỏn trong lòng bàn tay của bạn cũng là một cách giúp não bé phát triển mà mẹ không ngờ tới. Khi tròn 2 tháng tuổi, bé sẽ dần dần hiểu được mẹ - người hay chạm vào bé thường xuyên là người quan trọng nhất và bé sẽ có xu hướng tập trung vào mẹ nhiều hơn.

Trò chơi xúc xắc

Mẹ có thể lấy một chiếc xúc xắc, đung đưa nhẹ trước mắt bé và quan sát chuyển động của bé. Bé sẽ thật sự thích thú vơi trò chơi mới này. Đồ chơi đơn giản này không những thúc đẩy não bộ phát triển nhanh hơn mà còn giúp dỗ bé những lúc bé khó chịu khóc bù lu bù loa lên.

8 lầm tưởng
8 lầm tưởng "ngớ ngẩn" mẹ bầu thường mắc phải
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Có những niềm tin rất phổ biến từ xưa đến nay tưởng đúng mà hóa sai mẹ bầu cần thay đổi ngay.
Theo:  khoevadep.com.vn