Phụ nữ có 2 nguyên tắc cần nhớ: Không sống chung với mẹ chồng và không ở nhà ăn bám chồng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muốn được tôn trọng, tôn vinh thì trước khi lập gia đình hãy chứng tỏ bản lĩnh làm vợ, không dựa dẫm, không sống phụ thuộc ai hết.

Sinh ra làm phận đàn bà đã khổ, không cẩn thận lấy phải người chồng tệ lại càng khổ cực hơn nữa. Bởi thế nên phụ nữ không muốn bất hạnh thì nhất định đừng bao giờ nghe chồng dỗ ngon dỗ ngọt:''Em cứ ở nhà anh nuôi''.

Nghe thì có vẻ êm tai nhưng chỉ sau dăm bữa nửa tháng là phụ nữ sẽ biết hậu quả của mình ngày. Thế nên phụ nữ ạ, không muốn mang tiếng, dơ xấy với nhà chồng thì nhất định phải xác định 2 nguyên tắc trước khi lấy chồng. Đó là tuyệt đối không sống chung với mẹ chồng và không ăn bám chồng.

Phụ nữ nếu sống ỷ lại vào chồng, chọn cách sống với bố mẹ chồng để nhờ vả ông bà chăm cháu, đỡ tốn kém nhà cửa, tiền sinh hoạt…thì đó là lựa chọn hoàn toàn ngu ngốc và thiếu suy nghĩ.

Mẹ chồng – nàng dâu lúc nào mâu thuẫn, bởi thế nên sống chung với bố mẹ chồng thì dù hòa thuận, yêu quý nhau đến mấy chắc chắn rồi một ngày cũng nảy sinh mâu thuẫn mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tuy phũ phàng nhưng sự thật thì không có mẹ chồng – nàng dâu nào có thể hòa thuận cả đời được cả. Thường thì người ta nói con cái sống chung với bố mẹ để tiện bề chăm sóc, nhưng sự thật thì càng sống với bố mẹ lại càng khiến cho mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu thêm bực bội. Vậy nên muốn hạnh phúc lâu dài, mối quan hệ mẹ chồng àng dâu trở nên tốt đẹp thì tuyệt đối không được sống chung với mẹ chồng.

Dù cho có đi làm lương 5 triệu/tháng, ở nhà thuê cũng được, thiếu thốn cũng không sao. Bởi vì sống với mẹ chồng để rồi vợ chồng ly tán, con dâu mang tiếng bất hiếu, hỗn láo. Phận làm dâu, dù cho bạn đúng nhưng chỉ cần bạn cãi lại mẹ chồng thì thiên hạ cũng đã nói bạn là loại con dâu không ra gì rồi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nguyên tắc thứ hai phụ nữ phải nhớ là đừng ở nhà ăn bám chồng. Muốn có tiếng nói, muốn được nhà chồng tôn trọng thì bạn phải đi làm.

Đàn ông họ rất ích kỷ, vợ đi làm thì kêu vợ không lo cho chồng con. Nhưng khi dụ dỗ vợ nhà cơm nước thì rồi họ lại cậy thế mình đi làm vất vả bên ngoài còn vợ ở nhà ngửa tay xin tiền. Nhiều ông chồng mắng chửi vợ là ăn bám..lúc đó đắng cay vô cùng phụ nữ ạ.

Phụ nữ khôn là phải nói KHÔNG với việc ăn bám chồng.Trên đời này nỗi thống khổ của đàn bà chính là xin tiền chồng. Bởi khi vui anh ta có thể không nói gì, nhưng cái lúc bực tức thì anh ta lại xỉa xói, nói bạn là loại vợ vô dụng, chỉ biết ăn sung mặc sướng trên đồng tiền mồ hôi công sức chồng kiếm ra.

Vì vậy, phụ nữ hãy tỉnh táo và thực hiện 2 không khi lấy chồng. Chỉ có làm được điều đó thì bạn mới có thể sống hạnh phúc và na nhiên. Dính phải 1 trong 2 lỗi trên thì sớm muộn hôn nhân của bạn cũng không thể bền lâu được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link