5 cây cảnh đón tài, gọi lộc nên đặt trong nhà ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Ngoài đào, mai, quất,… bạn có thể lựa chọn thêm những cây cảnh phong thủy mang ý nghĩa rước tài lộc, may mắn này đặt trong nhà những ngày Tết. Nó góp phần mang lại may mắn trong cả năm.

Lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp có cánh tròn đầy đặn, xếp đối xứng nhau tạo nên hình dạng như những cánh bướm xòe rộng xinh đẹp đầy diễm lệ. Vì hình dáng hoa với tỉ lệ đặc biệt cân đối này mà lan hồ điệp được xem như biểu tượng của sự chỉnh chu và cái đẹp toàn vẹn hiếm gặp.

Hoa lan hồ điệp có vẻ đẹp thanh lịch, quý phái và ý nghĩa đủ đầy, sang trọng nên thích hợp trưng bày trong nhà vào những dịp trọng đại. Hoặc có thể dùng lan hồ điệp làm quà tặng gửi đến cấp trên, đối tác trong công việc để thể hiện sự thành ý, sự trân trọng và đề cao người được nhận hoa.

Kim ngân lượng

Cây kim ngân lượng dạng thân gỗ bụi nhỏ sống lâu năm nên thích hợp trồng như cây cảnh nội thất trang trí trong không gian sống và làm việc. Chiều cao cây thường từ 30cm đến hơn 2m tùy vào thời gian trồng lâu hay ngắn. Tán cây mọc theo dạng tỏa tròn đều, lá có màu xanh đậm, hình bầu dục nhọn ở đầu, mép uốn nhẹ và mặt lá mướt đẹp đầy sức sống.

Quả của cây kim ngân lượng kết thành từng chùm đỏ mọng, tròn nhỏ dưới tán lá vô cùng đẹp mắt. Quả thường chín vào tháng 10-12 hàng năm và giữ được rất lâu nên vô cùng thích hợp để trưng bày trong nhà vào khoảng thời gian từ giáng sinh đến sau Tết Nguyên đán.

Về phong thủy, cây vừa có tên gọi về tiền tài, vừa có màu xanh và đỏ đậm đầy rực rỡ mang đến không khí tươi vui cũng như may mắn cho năm mới. Bạn có thể đặt một chậu kim ngân lượng trong nhà, trang trí thêm vài phụ kiện như xâu tiền, liễn đối nhỏ lên cây sẽ tạo nên một điểm nhấn vô cùng mới lạ cho gia đình trong dịp Tết.

Thường xuân

Cây thường xuân có hình dạng dây leo, thích hợp trồng trong các chậu treo để lá có thể rũ xuống hoặc trồng phủ xanh hàng rào, tường nhà. Nghiên cứu khoa học cho thấy cây thường xuân là một loại cây cảnh thanh lọc không khí rất hiệu quả và có khả năng ngăn chặn tốt các chất gây ung thư như nicotin từ khói thuốc lá.

Trong phong thủy, cây thường xuân mang đến một ý nghĩa rất tốt. Màu xanh của lá thường xuân giúp xua đuổi âm khí, tà ma mang đến bình an và suôn sẻ cho gia chủ. Vậy nên những chậu thường xuân rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp lễ tết đầu năm, lễ chúc thọ, thăng chức, khai trương hay các thí sinh trong mùa thi cử.

Kim tiền

Theo phong thủy, cây kim tiền mang ý nghĩa thu về sự giàu sang, tiền tài. Với hình dáng thân lá vươn thẳng mạnh mẽ, cây kim tiền thể hiện sự phát triển không ngừng nghỉ và sự thành công vững chắc nên rất thích hợp trồng trong nhà, nơi làm việc, làm quà tặng tân gia, khai trương, dịp lễ tết,…

Tuy nhiên, trong cuống và lá của cây kim tiền có chứa chất gây kích thích các phần da nhạy cảm, niêm mạc môi, lưỡi, kết mạc mắt khi ta ăn nhầm hoặc chạm phải phải dịch do cây tiết ra rồi bôi lên mắt nên nếu nhà bạn có trẻ con thì nên cẩn thận đặt cây nơi xa tầm tay của trẻ.

Vạn lộc

Theo phong thủy, vạn lộc mang đến nhiều điều may mắn cho người trồng chúng. Vạn lộc góp phần thu về tiền tài, may mắn như tên gọi của bản thân. Ngoài ra màu đỏ rực rỡ của lá cũng là màu sắc có ý nghĩa thuận lợi, hạnh phúc, vui vẻ nên nếu bạn chưng bày một chậu vạn lộc trong nhà vào những ngày năm mới thì không gian sẽ như bừng tỉnh bởi sự rực rỡ của cây cũng đồng thời rướt thêm hồng phát, lộc đỏ may mắn vào nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link